• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Công bố 12 loại quả chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất

HMO

Administrator
Staff member
12 loại rau, củ, quả có lượng thuốc trừ sâu cao nhất gồm dâu tây, rau bina, quả xuân đào, táo, đào, lê, anh đào, nho, cần tây, cà chua, ớt chuông và khoai tây. Đây là thông tin được Mỹ công bố mới đây.

Theo Daily Mail, nhóm giám sát môi trường Environmental Working Group (EWG) vừa công bố danh sách 12 loại rau, củ, quả có chứa lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất, gồm: dâu tây, rau bina, quả xuân đào, táo, đào, lê, anh đào, nho, cần tây, cà chua, ớt chuông và khoai tây. Trong đó dâu tây là loại quả có dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất. Kết luận này được công bố trong Danh sát Dirty Dozen 2017 cảu EWG.

Dâu tây dẫn đầu danh sách 12 loại rau củ quả có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất với 20 loai thuốc trừ sâu khác nhau.
Trang tin Heath Aim cho biết, để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phân tích 35.500 mẫu của 48 loại trái cây và rau phổ biến. Theo đó, họ tìm thấy 70% mẫu dương tính với dư lượng của ít nhất một loại thuốc trừ sâu.

Đáng chú ý, mẫu dâu tây cho thấy 20 loại thuốc trừ sâu. Xếp thứ hai danh sách loại rau củ quả có dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất là rau bina và thứ ba là quả xuân đào. USDA cũng phát hiện thấy 178 loại thuốc trừ sâu khác nhau có trong hàng ngàn mẫu rau củ quả đem phân tích trên.

Rau bina được xem là loại rau có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều thứ hai sau dâu tây.
Ngoài ra, EWG còn công bố 15 loại rau củ quả ít bị ô nhi nhất là ngô ngọt, bơ, dứa, cải bắp, hành tây, đậu Hà Lan đông lạnh, đu đủ, măng tây, xoài, cà tím, dưa honey, kiwis, dưa đỏ, súp lơ và bưởi. Các kiểm tra cho thấy nồng độ tổng số dư lượng thuốc trừ sâu trên các loại quả này khá thấp.
Bắp ngọt (ngô ngọt) là thực phẩm ít bị ô nhiễm nhất
Bơ cũng là loại quả sạch nhất với chỉ có 1% mẫu cho thấy có thuốc trừ sâu
Bơ và ngô ngọt là loại rau củ quả sạch nhất với chỉ có 1% mẫu cho thấy có thuốc trừ sâu. Hơn 80% dứa, đu đủ, măng tây, hành và bắp cải không có dư lượng thuốc trừ sâu, theo Health Aim.

Hầu hết chúng ta đều biết về những rủi ro sức khỏe mà thuốc trừ sâu gây ra. Thuốc trừ sâu có thể dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, rối loạn trí nhớ, bệnh ngoài da, trầm cảm, di tật bẩm sinh, có thể dẫn đến tỉ lể sẩy thai cao, các bệnh thần kinh như bệnh Parkinson, thậm chí gây ra ung thư.

Tuy nhiên, danh sách 12 loại rau củ quả chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu nhất được công bố không phải để người tiêu dùng tẩy chay những loại quả này mà nhằm giúp người tiêu dùng thông thái hơn.

Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top