• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Công bố điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vinh

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Nằm trong chương trình Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi năm 2015, chiều 4/3, tại thành phố Vinh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức giới thiệu, công bố điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vinh, Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Nghệ An; các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn ở trong và ngoài nước đã đến dự hội nghị.

Tại hội nghị, ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã giới thiệu, công bố những nội dung cơ bản của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Vinh, Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Theo đó, vùng nghiên cứu, phát triển thành phố Vinh có diện tích khoảng 250 km2; phạm vi quy hoạch bao gồm toàn bộ thành phố Vinh hiện nay, toàn bộ thị xã Cửa Lò và một phần huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên.

Thành phố Vinh được xác định là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và đầu mối giao lưu của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ. Đồng thời, thành phố Vinh được xác định là đô thị loại I, trung tâm của vùng Bắc Trung bộ về các lĩnh vực tài chính, thương mại, du lịch, khoa học-công nghệ, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục-đào tạo; quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 900.000 người.

Không gian đô thị Vinh được chia làm 4 phân vùng, trong đó có 3 phân vùng phát triển đô thị và một phân vùng là khu vực liên kết. Cụ thể, phân vùng thứ nhất là khu vực đô thị trung tâm, bao gồm thành phố Vinh hiện nay và mở rộng về phía Tây thuộc huyện Hưng Nguyên, tổng diện tích đất khoảng 110,27 km2, dân số khoảng 559.000 người.

Phân vùng thứ 2 là khu vực đô thị Cửa Lò hiện nay và mở rộng về phía Tây thuộc huyện Nghi Lộc, tổng diện tích đất khoảng 41,99 km2, dân số khoảng 200.000 người. Phân vùng thứ 3 là khu vực đô thị Quán Hành và một phần Khu kinh tế Đông Nam, tổng diện tích đất khoảng 25,37 km2, dân số khoảng 54.000 người.

Phân vùng thứ 4 là vùng đệm thuộc vùng nông thôn và vùng ven của các phân vùng phát triển, chức năng chính là khu vực nông thôn-nông nghiệp, khu vực giữ trữ phát triển và hệ thống sông hồ, là không gian đệm giữa các khu vực đô thị.

Để đảm bảo việc phát triển thành phố Vinh theo quy hoạch chung được duyệt, ông Hồ Đức Phớc cho biết, thời gian tới tỉnh Nghệ An sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan lập quy hoạch các phân khu làm cơ sở triển khai các dự án đầu tư; triển khai xây dựng quy định quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị; xây dựng các danh mục công trình dự án tập trung đầu tư, làm cơ sở thu hút đầu tư.../.

Bản đồ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vinh, Nghệ An giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2050. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+)
Theo Vietnam+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top