• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Công an vào cuộc vụ "ăn chặn" gần 800 triệu của người tâm thần

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 5-11, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã chuyển báo cáo giải quyết nội dung tố cáo bớt xén hơn 750 triệu đồng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An sang Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Nghệ An nghiên cứu, xem xét vụ việc.

Lãnh đạo Sở TĐ-TB&XH cho biết sau khi hoàn tất hồ sơ vụ việc sẽ chuyển toàn bộ sang cơ quan công an điều tra.

Chiều 5-11, ông Nguyễn Thế Tường - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An cho biết: "Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đang giao cho tôi điều hành, quản lý trung tâm để chờ kết luận, xử lý những cán bộ liên quan. Hiện nay tại trung tâm mọi công việc chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng diễn ra bình thường, mọi quyền lợi được đảm bảo, không có gì xáo trộn".

Như đã phản ánh, từ người đi làm từ thiện và một số người có quyền lợi ở trung tâm cũng làm đơn tố cáo, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An qua thanh tra Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đã phát hiện từ năm 2011 đến 2015, cán bộ của trung tâm đã sai phạm bớt xén hơn 783 triệu đồng.


Những ảnh đưa lên Facebook phản ánh bệnh nhân tâm thần ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An.

Trong đó, năm 2013-2014, lập hồ sơ, chứng từ, mua các mặt hàng trang cấp của đối tượng, thực tế mua với số lượng ít, kê khống các mặt hàng với số tiền là hơn 538 triệu đồng. Không cấp đủ chế độ ăn hằng ngày cho đối tượng từ năm 2011 đến tháng 8-2015 là hơn 218 triệu đồng.

Ngày 3-11, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với ông Nguyễn Xuân Phú - giám đốc và bà Nguyễn Thị Thu Phương - phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An để tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những sai phạm trong công tác quản lý, điều hành.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo vụ việc trên gửi Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền và bí thư, phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An...

Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Công văn số 2881 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở chăm sóc đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt; và Công văn số 1211 về việc chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở bảo trợ xã hội.
Theo Phapluattp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top