• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Công an thành phố Vinh cảm ơn tài xế đã khởi kiện

HMO

Administrator
Staff member
Công an thành phố Vinh khẳng định Phòng Cảnh sát giao thông của đơn vị xử phạt hành chính đối với tài xế xe tải là đúng pháp luật, nhưng cũng gửi lời cảm ơn tài xế này đã khởi kiện ra tòa.

Biển báo cấm xe tải từ 4 tấn trở lên
Liên quan đến vụ tài xế Phan Đình Anh (34 tuổi) khởi kiện Cảnh sát giao thông Công an thành phố Vinh vì cho rằng bị “xử ép”, chiều 16.9, thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng Công an thành phố Vinh, khẳng định, Phòng Cảnh sát giao thông của đơn vị này ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế này hôm 8.3 là đúng pháp luật.
Theo thượng tá Hà, ngày 8.3, sau khi ra hiệu lệnh dừng xe vì lỗi đi vào đường cấm đối với xe tải mang biển số 37C-17.832 của Công ty tư nhân Võ Minh (đóng tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) do tài xế Phan Đình Anh điều khiển, lực lượng chức năng đã nhiều lần giải thích lỗi vi phạm cho tài xế này nhưng bất thành. Sau 3 giờ, tài xế Anh không hợp tác làm việc, buộc tổ công tác phải kéo xe về trụ sở.
Công an TP Vinh cho biết, theo quy định của luật Giao thông thì biển báo số 106b cấm tổng trọng tải của xe và hàng (trọng lượng xe cộng với trọng lượng hàng). Ở trường hợp xử phạt tài xế Anh, trọng lượng xe tải là 3,4 tấn và trọng lượng hàng là 4 tấn, nên có tổng trọng tải vượt quá quy định.
“Việc xử phạt này dựa vào tổng trọng tải của xe và tổng trọng tải hàng hóa được phép chở trên xe. Không biết trên xe có chở hàng hay không, chỉ cần dựa vào trọng lượng của xe cộng với trọng lượng của hàng được phép chở trên xe nếu vượt quá thì sẽ bị xử phạt”, thượng tá Hà nói.
Cũng theo thượng tá Hà, các biển báo 106b trên địa bàn thành phố Vinh đã được nghiên cứu kỹ để cắm ở những vị trí và quy định từng khung giờ thích hợp, vừa tạo điều kiện cho phát triển kinh tế vừa hạn chế ách tắc giao thông.
"Mỗi năm chúng tôi xử phạt hàng nghìn trường hợp tương tự nhưng chưa bao giờ có chuyện kiện cáo như thế này. Qua đây chúng tôi cũng cám ơn tài xế Anh đã khởi kiện ra tòa, nhờ như vậy thông tin được lan truyền và nhiều người có thể biết rõ hơn về xử phạt lỗi này”, thượng tá Hà nói.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top