• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Công an tỉnh bị qua mặt, cán bộ dùng bằng giả

HMO

Administrator
Staff member
Trong số những cán bộ xã tại huyện Thanh Chương dùng bằng giả thì có 3 người đã qua mặt được cả lực lượng công an tỉnh này để học xong trung cấp.
Hàng trăm cán bộ xã đã được đào tạo trung cấp công an

Theo số liệu do Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (PV28) Công an tỉnh Nghệ An cung cấp thì gia đoạn từ năm 2006 – 2010 đã đào tạo được 5 lớp trung cấp và 1 lớp sơ cấp cho cán bộ trưởng, phó và cán bộ nguồn công an xã cho các xã, thị trấn trong tỉnh này.


Với tấm bằng giả này ông Ngô Trí Khoa - Phó trưởng công an xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương cũng đã qua mặt được sự xét duyệt của Phòng PV 28 Công an tỉnh Nghệ An để học xong một lớp trung cấp công an
Trong đó, có 547 người đã học xong trình độ trung cấp và 45 học viên học xong trình độ sơ cấp. Sau khi được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ công an này đã có không ít người trong tổng số 592 học viên này sau khi về địa phương đã được bổ nhiệm lên chức vụ cao hơn gồm: 05 người được bầu lên làm bí thư và phó bí thư đảng ủy các xã, thị trấn. 102 người được bầu lên làm chủ tịch và phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong tỉnh. 381 người giữ chức vụ trưởng công an các xã, thị trấn và 75 người làm phó công an xã. Cùng với đó nhiều học viên khác sau khi được đào tạo xong quay về địa phương cũng đã được bổ nhiệm nắm giữ các chức vụ quan trọng khác nhau tại các xã, thị trấn của tỉnh Nghệ An.

Đây là số học viên tại các xã, thị trấn được cử đi học nghiệp vụ công an theo đề án đào tạo tại Quyết định số 520/QD – UBND.NC được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký và được Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường trung học An ninh nhân dân 1 đào tạo.

Không chỉ ông Khoa mà có hai trường hợp Trưởng và Phó công an xã khác tại huyện Thanh Chương cũng đã dùng bằng tốt nghiệp THPT giả để học xong trình độ trung cấp công an
Mục tiêu của đề án đào tạo các lớp trung cấp và sơ cấp này nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật và năng lực công tác cho lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiện tại Công an tỉnh Nghệ An cũng đang đề xuất mở thêm một lớp trung cấp thứ 6 để tiếp tục đào tạo cho các công an xã, thị trấn trong địa bàn tỉnh.

Kiến nghị thu hồi bằng trung cấp của các cán bộ sử dụng bằng giả
Việc nâng cao nghiệp vụ cho công an cơ sở như trên là việc tốt để lực lượng này ngày càng phục vụ tốt hơn cho nhân dân nhưng nếu như không có 3 cán bộ xã tại 3 địa phương của huyện Thanh Chương đã qua mặt cả lực lượng công an tỉnh này trong việc sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để học xong các lớp trung cấp công an.

Trong những quy định để được đi học các lớp trung cấp công an thì những học viên được cử đi học phải photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Hồ sơ của các học viên này được Phòng PV28 Công an tỉnh Nghê An xét duyệt khi được địa phương cử đi học.

Trưởng Công an xã Thanh Mỹ - ông Võ Văn Tịnh cũng là một trong 3 trường hợp đó
Thượng tá Đinh Bạt Cẩm – Phó trưởng phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ tổ quốc Công an tỉnh Nghệ An (PV 28) thừa nhận: “Các học viên khi nộp hồ sơ đi học phải đem bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương kèm theo bản gốc để đối chiếu. Sau khi đối chiếu thì bản gốc sẽ được trả lại cho các học viên”.

Nhưng 3 trường hợp gồm: Võ Văn Tịnh – Trưởng Công an xã Thanh Mỹ; ông Trần Đình Hòa – Phó trưởng công an xã Thanh Đức và ông Ngô Trí Khoa – Phó trưởng Công an xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả vẫn nghiễm nhiên lọt qua khâu xét duyệt để học xong các lớp đào tạo để có bằng trung cấp công an.

Về vấn đề này Thượng tá Cẩm cho biết thêm: “Các cán bộ xã được cử đi học phải có danh sách trích ngang và được trưởng công an huyện và trưởng phòng nội vụ của huyện đó ký xác nhận. Sau khi có được danh sách trích ngang thì cán bộ đó có được duyệt hay không là do phòng PV 28. Việc những học viên đi học sử dụng bằng giả thì chúng tôi cũng chịu. Vì khi trình bằng thì bằng gốc của các học viên đó cũng có tem chống giả, có phôi đầy đủ. Phải có điều tra, xác minh chứ bằng mắt thường không thể nhận ra được”.

Như vậy, cho đến lực lượng phòng PV28 Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bị 3 cán bộ xã tại huyện Thanh Chương sử dụng bằng giả qua mắt mà không hay. Việc xử lý với các cán bộ này như thế nào thì vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Nhưng theo Thượng tá Cẩm cho biết: “Khi nghe báo chí phản ánh việc cán bộ xã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả trước hết chúng tôi yêu cầu công an địa phương cử các cán bộ đi học xác minh, kiểm tra lại các trường hợp này. Nếu sau khi kiểm tra thông tin trên chính xác chúng tôi sẽ kiến nghị ra Trường Trung cấp An ninh nhân dân 1 (Bộ Công an) thu hồi lại bằng trung cấp của các cán bộ này. Vì việc cấp bằng là do trường chứ không phải do chúng tôi cấp”.

Cũng theo Thượng tá Cẩm cho biết thì khoảng nửa cuối tháng 4/2014 lớp trung cấp thứ 6 sẽ được mở và sẽ rút kinh nghiệm. Có thể lần này sẽ đưa máy soi chuyên dụng để kiểm tra chắc chắn việc sử dụng bằng giả hay thật.
The GDVN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top