• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Công an huyện phá đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động lớn

HMO

Administrator
Staff member
Chuyên án số 314 LĐ, ngày 27-3, Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Thu Lý, 31 tuổi và Giáp Văn Trung, 36 tuổi, cùng trú huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Hai đối tượng Ngô Thu Lý và Giáp Văn Trung tại Cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu, cuối năm 2012, Ngô Thu Lý và Giáp Văn Trung vào Nghệ An móc nối với Chu Ngọc Lâm, ở xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, bàn bạc đưa người đi XKLĐ. Tháng 6-2013, Chu Ngọc Lâm được giao đi vận động những người có nhu cầu XKLĐ. Lúc đầu là con em địa phương tại xã Tiến Thành, sau đó mở rộng ra các huyện Đô Lương, Diễn Châu, Tân Kỳ…

Để tạo niềm tin, chúng tự mạo nhận là cán bộ cao cấp, mượn hội trường UBND xã Tiến Thành làm nơi giao dịch và dùng các loại hồ sơ giả như hồ sơ giấy tờ tuyển lao động có chữ ký và con dấu của Bộ Lao động Hàn Quốc, Canada. Mỗi bộ hồ sơ, người đi XKLĐ phải đặt cọc số tiền ban đầu là bảy nghìn USD. Bọn chúng còn dùng mọi thủ đoạn để moi tiền, như thường xuyên bắt người lao động ra Hà Nội khám sức khỏe và phải đóng thêm mỗi người 3.000 USD gọi là “tiền bỏ trốn”...

Một số người nhận được giấy thông báo lịch bay, nhưng ra đến nơi, bất ngờ nhận được tin nhắn: “Thay đổi lịch bay do trục trặc”. Nhiều người rất bức xúc, yêu cầu phải giải thích. Để trấn an dư luận, các đối tượng cố tìm nhiều lý do để giải thích. Trước sự phản ứng dữ dội của người đã nộp tiền chờ “bay”, cuối cùng cũng lộ diện đường dây lừa đảo XKLĐ. Tổng cộng chúng đã lừa được 37 người, với số tiền hơn bảy tỷ đồng.

Ngay cả cán bộ xã là ông Đặng Xuân Ty, Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Thành và anh Trần Đình Cẩm là Phó Công an xã Tiến Thành cũng bị các đối tượng này lừa đưa con đi XKLĐ sang Hàn Quốc, mỗi gia đình đều nộp cho đối tượng Giáp Văn Trung 10 nghìn USD và ba triệu VNĐ.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của công dân, Cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành đã mở Chuyên án số 314 LĐ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 27-3, Công an huyện Yên Thành đã bắt khẩn cấp Ngô Thu Lý và Giáp Văn Trung, khi các đối tượng đang hoạt động tại địa bàn Nghệ An và chúng đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Hiện, Công an huyện Yên Thành đã thu hồi hơn 500 triệu đồng trả cho hai nạn nhân của đường dây lừa đảo XKLĐ.

Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.
Theo Nhandan.org.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top