• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Công đồng mạng xôn xao hình ảnh xe bán tải vượt lũ

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Hình ảnh chiếc Ford Ranger băng qua một con suối chảy xiết tại xứ Nghệ được chia sẻ trên cộng đồng mạng khiến những người xem không khỏi lo lắng cho sự an toàn của người lái.

Ngày 31/8, trên diễn đàn Otofun xuất hiện hình ảnh một chiếc xe bán tải Ford Ranger đang băng qua con suối chảy xiết. Trao đổi với chủ nhân những tấm ảnh này, anh cho biết địa điểm chụp hình là tại khe Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Bức ảnh được chụp vào chiều ngày 30/8. Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ, rất nhiều thành viên đã bình luận xoay quanh chủ đề này. Nhiều người cho rằng việc lái xe vượt suối trong cơn lũ dữ là tình huống nguy hiểm và lái xe không nên mạo hiểm tính mạng như thế này. Tuy nhiên, nhiều người cũng thông cảm cho chủ xe và cho rằng đây là tình thế "tiến thoái lưỡng nan", rất có thể chủ xe có việc gấp nên buộc phải băng qua.
Thành viên Khánh Sơn chia sẻ kinh nghiệm: "Nước lũ miền núi khi về nhanh từ đầu nguồn phải nổi bọt trắng và rất nhiều rác kèm theo. Gặp tình huống này xin mọi người đừng qua, sẽ không kịp trở tay. Còn trong hình ảnh này, lũ đã qua và đang yếu dần rồi, với lại nước cũng thấp chưa đủ để gây nguy hiểm". Tuy nhiên, một số thành viên khác thì cho rằng, lũ tại miền núi thường đến và đi rất nhanh, nhưng hậu quả để lại rất nặng nề. Khi gặp những tình huống như thế này, hầu hết mọi người khuyên không nên liều mình vượt lũ, chờ khi cơn lũ rút đi rồi qua vẫn chưa muộn. Bởi nhiều khi "nhanh một phút nhưng chậm cả đời".
Thành viên Chi Linh kể lại câu chuyện: "Nhìn hình ảnh này mình nhớ năm ngoái bên Lào, cũng chạy chiếc Ranger nhưng trên xe có hai phuy dầu đầy, 10 người Lào và 2 người Việt. Mình lội qua suối nhưng ngập nắp ca-pô. Đúng lúc đó nước thượng nguồn đổ về. Tình thế lúc đó bắt buộc phải qua, nếu không phải chờ tới ngày hôm sau. Mình cài số thấp và bò rất chậm nhưng vẫn run. Xe nặng như vậy nhưng thỉnh thoảng bánh vẫn quay tít. Còn 1 mét nữa thì tới bờ thì xe gần như quay ngang. Anh em trên xe mặt cắt không còn giọt máu, cố gắng đánh lái ngược, may mắn lúc đó lại gặp một hòn đá. Cuối cùng cũng an toàn". Liên quan tới những vụ tai nạn khi lái xe vượt lũ, dư luận trong nước từng bàng hoàng trước tin Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn trên đường đi cứu trợ vào ngày 1/10/2013. Chính vì vậy, trên nhiều diễn đàn từng có các chủ đề thảo luận xung quanh việc chia sẻ kinh nghiệm vượt lũ an toàn.
ST Zing.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top