• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cô, trò TP Vinh mang Trung thu đến cho bệnh nhi

HMO

Administrator
Staff member
Hàng trăm học sinh các trường THPT thành phố Vinh đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ dành tặng các suất quà và tổ chức chương trình “Trung thu cho em” đén với các bệnh nhi tại BV Sản Nhi Nghệ An.


Cô và trò cùng đi trao quà

Tan học, các bạn học sinh tập trung tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, mang quà đến cho các bệnh nhi


Niềm vui khi được nhận quà

Nhiều em nhỏ đang nằm trên giường bệnh, khi có quà đều rất vui mừng

Vui chơi cùng các em nhỏ

Chuẩn bị cho chương trình biểu diễn văn nghệ
Chương trình “Trung thu cho em” ban đầu chỉ là ý tưởng tự phát của một nhóm học sinh lớp 12 A5 Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) khởi xướng với dòng nhắn nhủ qua mạng xã hội Facebook: “Hãy đem trung thu đến với những bệnh nhân nhi kém may mắn”.

Nhưng sau đó, ý tưởng đã được rất đông học sinh hưởng ứng, và tạo thành một phong trào quyên góp ủng hộ lớn. Đoàn trường THPT Lê Viết Thuật và các thầy cô giáo cũng phát động chương trình tới tất cả các chi đoàn.

Hưởng ứng phong trào đầy tình nghĩa này, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng phát động tới nhiều giáo viên và trường học khác trên địa bàn TP Vinh.

Chỉ chưa đầy một tuần, hàng trăm học sinh trường THPT Lê Viết Thuật, THPT chuyên Phan Bội Châu… đã tham gia bằng hình thức khác nhau: góp tiền, giấy vụn, vỏ chai nhựa… để góp một phần quà tặng cho bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo. Các thầy cô giáo cũng ủng hộ và kêu gọi thêm các nhà hảo tâm.

Ngày 25/9, hơn 700 món quà của học sinh, giáo viên đã được tập trung lại để trao tận tay các bệnh nhân nhi ở Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An…

Chương trình theo kế hoạch sẽ được bắt đầu từ 18 giờ, nhưng buổi chiều, sân bệnh viện đã tập trung rất đông các bạn học sinh, trên tay là những suất quà đã được đóng gói cẩn thận, mang về từng khoa tặng cho các em nhỏ.

“Sau khi kết thúc giờ học thêm buổi chiều, bọn em đã cùng nhau đến bệnh viện. Những gói quà đã được chuẩn bị từ trước, bây giờ bọn em sẽ mang đến từng phòng bệnh tặng cho bệnh nhân nhỏ tuổi.

Em thấy hồi hộp lắm, nhưng rất vui vì mình góp phần mang đến niềm vui, san sẻ bớt nỗi đau bệnh tật cho các em nhỏ” - Bạn Nguyễn Phương Mai, học sinh lớp 11C3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chia sẻ.

Tại khoa Sơ sinh, các bệnh nhi lớn nhất cũng mới 2 tuần. Khi các bạn học sinh mang quà đến tặng, các bố, mẹ đều hết sức bất ngờ và vui mừng, vì không nghĩ rằng, các cháu mới chào cũng đã có quà trung thu.

Anh Hoàng Văn Lộc - 29 tuổi, xã Thái Sơn (Đô Lương) mới lên chức bố của 2 bé trai sinh đôi cầm trên tay gói quà xúc động nói: “Đây là 2 cháu đầu lòng của vợ chồng tôi đấy, mẹ cháu vẫn đang nằm ở phòng hồi sức, 1 tuần nay 3 bố con chăm nhau, quên mất cả Trung thu. Hôm nay, được nhận quà thế này tôi thấy bất ngờ và vui quá!".

Còn tại khoa Huyết học, nhóm tình nguyện viên của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Thành Vinh cũng đã chuẩn bị nhiều quà để tặng cho những bệnh nhân nhi bị bệnh huyết tán bẩm sinh.

Đây là những bệnh nhân mà câu lạc bộ đã đồng hành nhiều năm qua và thường có mặt kịp thời mỗi khi các em bị cấp cứu, cần gấp nguồn máu sống.

Bạn Phan Mai - Thành viên của CLB - chia sẻ: Đây là hoạt động thường xuyên của nhóm dành cho các bệnh nhi vào những dịp Tết thiếu nhi, trung thu, Tết Nguyên đán…

Tất cả những món quà hôm nay đều do các thành viên trong câu lạc bộ đóng góp. Bọn em làm áo đồng phục, làm đồ hand – made bán lấy tiền, kêu gọi thêm các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Những món quà tuy nhỏ nhưng CLB mong sẽ đem lại niềm vui, tiếp thêm động lực để các em chữa bệnh và để các em quên đi thiệt thòi của mình.

Có nhiều bệnh nhi đang điều trị trong khoa, là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều em chưa biết đến trung thu là gì.

Chị Lô Thị Thắm, mẹ cháu Hà Anh Dũng (3 tuổi, dân tộc Thái) nhà ở xã Châu Kim (Quế Phong), cách TP Vinh gần 200 km nói: “Cứ vài tháng tôi lại phải đưa cháu đi nằm viện truyền máu.

Lo tiền ăn uống, tiền thuốc cho con, có bao giờ nghĩ đến tết trung thu đâu. Hôm nay, cháu được tặng quà, được tổ chức vui chơi, xem ca nhạc, phấn khởi lắm”.

Cùng với việc trao gần 700 suất quà cho các học sinh, chương trình “Trung thu cho em “ cũng sôi động với một chương trình văn nghệ tự biên tự diễn của các bạn học sinh THPT thành phố Vinh.

Những món quà nhỏ gồm là kẹo, bánh, sữa, bong bóng đủ màu sắc, và có cả chú Cuội, chị Hằng trên sân khấu, với nhiều trò chơi hấp dẫn, những bài hát vui nhộn, đã làm ấm lòng và mang đến cái tết Trung thu tròn đầy, vui vẻ, ý nghĩa cho các bệnh nhân nhỏ tuổi.

Chia sẻ về chương trình này, cô giáo Hứa Thị Hoa Mai - Bí thư Đoàn trường THPT Lê Viết Thuật bày tỏ: Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và đầy tính nhân văn.

Không chỉ kịp thời động viên, mang đến niềm vui cho những bệnh nhân nhi kém may mắn mà còn giáo dục các em học sinh biết sống yêu thương, và chia sẻ với những hoàn cảnh xung quanh mình mà từ đó các em gắn kết với nhau hơn, dạy cho các em kỹ năng sống và hướng các em đến các hoạt động cộng đồng…
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top