• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cô nữ sinh đoạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Nga quốc tế

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Những ngày qua, cô nữ sinh Nguyễn Phương Trang, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An liên tục được bạn bè, bà con trong làng đến chúc mừng thành tích xuất sắc là tấm HCB Olympic quốc tế môn tiếng Nga, kỳ thi Olympic tiếng Nga quốc tế năm 2014 tổ chức tại thành phố Matxcơva-Liên bang Nga.

Sinh ra và lớn lên ở đất nước Nga xinh đẹp, tuổi thơ của Trang gắn liền với hình ảnh đất nước và con người Nga. Thời đó, bố mẹ Trang đi lao động ở Nga nên Trang được sống cùng với gia đình cho đến năm em học lớp 7, gia đình mới trở về Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Hà (mẹ Trang) cho biết: "Ở bên Nga, bố mẹ phải đi làm nên gửi Trang cho nhà trẻ. Tuổi thơ của em gắn liền với con người Nga với quá nhiều kỷ niệm nên đó là lí do sau này Trang yêu thích môn tiếng Nga". Khi về nước Trang vào học Trường THCS Lê Lợi, TP Vinh.

Ngoài giờ học Trang thường say mê đọc sách.
Thời gian đầu, Trang gặp không ít khó khăn và em phải học lại từ đầu tiếng Việt bởi vốn tiếng Việt của em còn nhiều hạn chế. Từ một học sinh có học lực yếu nhưng bằng nghị lực của mình cũng như sự giúp đỡ của thầy cô giáo và sự động viên của bố mẹ, Trang đã dần dần tiến bộ với học lực khá, giỏi. Năm thi lên THPT, Trang xuất sắc giành được điểm cao và là một trong những học sinh Top đầu thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu lúc bấy giờ.

Vào cấp 3, Trang chọn học môn Ngoại ngữ Nga để thỏa mãn niềm đam mê bấy lâu nay và mong muốn thực hiện ước mơ được quay trở lại đất nước Nga xinh đẹp. Được sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Minh Nguyệt cùng với sự quyết tâm cao nên trong các kỳ thi Trang luôn đạt điểm cao. Năm học vừa qua, em được nhà trường chọn tham dự kỳ thi Olympic quốc tế tổ chức tại Liên bang Nga và giành được tấm HCB.
Theo CAĐN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top