• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cô gái xinh đẹp bị vu oan cướp chồng người khác

HMO

Administrator
Staff member
Do cùng tên, có gương mặt gần giống với cô gái trong clip đánh ghen ở Nghệ An, Minh Hằng bất ngờ bị gắn mác "kẻ thứ ba", phải chịu những lời lăng mạ, chế giễu từ dân mạng.

Ngày 11/12, clip dài 2 phút quay cảnh một cô gái xinh đẹp quỳ gối, bị chửi bới, đánh đập do qua lại với người đàn ông đã có vợ gây chú ý trên mạng.

Ngay sau đó, nhiều diễn đàn đăng tải hình ảnh của một thiếu nữ cùng tên, gương mặt có nhiều nét tương đồng với nữ chính trong đoạn video đánh ghen ở Nghệ An và khẳng định cô là kẻ phá hoại gia đình người khác.

Bài viết được chia sẻ với nội dung: "Rõ khổ, khuôn mặt xinh đẹp, con cái đề huề lại đi cướp chồng người ta. Không biết mặt mũi em này đã khỏi chưa, xem trong clip bị đánh nặng thế mà".


Hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Theo đó, Minh Hằng (trái) bị nhầm lẫn với cô gái trong clip đánh ghen ở Nghệ An (phải). Ảnh chụp màn hình.
Không cần biết đúng - sai, rất nhiều dân mạng đã lan toả câu chuyện, kèm theo lời chỉ trích, chế giễu Nguyễn Minh Hằng (25 tuổi, quê Nghệ An).

Trao đổi với Zing.vn về nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn này, Hằng nói: “Câu chuyện ban đầu chỉ là tôi và bạn đó cùng nickname Facebook, có khuôn mặt hao hao giống nhau. Nhưng không biết từ đâu tôi lại bị ghép với bài viết trên mạng, quy chụp hai người là một. Điều này ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm cũng như cuộc sống của tôi”.

Theo 9X, lý do cô là mẹ đơn thân cũng khiến nhiều người nghi ngờ, gán ghép cô với nữ chính trong vụ đánh ghen.

Minh Hằng cho biết ban đầu, cô không mấy để ý trước những thông tin không đúng sự thật. Nhưng dần dần, bà mẹ trẻ bị tổn thương và thất vọng vì mạng xã hội.

“Đọc các bình luận trên mạng, tay tôi run run, không nói được lời nào. Bạn bè trong trường lại không tin tưởng, tỏ ra trách móc. Những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ của mọi người làm tôi rất đau lòng”, cô tâm sự.


Minh Hằng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân sau khi bị dân mạng ném đá. Ảnh chụp màn hình.
Một ngày, Minh Hằng phải trả lời đến 30-40 cuộc điện thoại từ những người không quen, gọi chỉ để lên án, chửi bới. Nhiều dân mạng đã kết bạn, theo dõi trang cá nhân rồi vào nhắn tin cho cô bằng những lời lẽ thiếu văn hóa.

Tối 13/12, sau 2 ngày hứng chịu "gạch đá" của dư luận, bà mẹ trẻ phải livestream (quay clip trực tiếp) dài 16 phút để giãi bày, chứng minh bản thân không liên quan đến vụ đánh ghen.

Minh Tuấn - bạn thân của Hằng - cho hay: “Hằng tự nhiên bị rơi vào tình huống khó xử. Những người hiểu không sao, những người chưa rõ câu chuyện thì dùng lời lẽ xúc phạm, gây tổn thương cô ấy. Chỉ cần là người quen, ai cũng biết Hằng là bà mẹ rất có trách nhiệm".

Cô gái 25 tuổi kể cô đã yêu cầu các diễn đàn đính chính thông tin và xin lỗi mình. Tuy nhiên, đến nay, Minh Hằng chưa nhận được lời xin lỗi từ bất kỳ ai. Hình ảnh cùng lời tố cô cướp gia đình người khác vẫn tràn lan trên mạng xã hội.

9X cho hay cô mong muốn câu chuyện lắng xuống, mọi người dừng việc lên án thiếu căn cứ. Bà mẹ trẻ cũng hy vọng dân mạng khi làm gì nên suy xét đúng sai, tránh đổ oan cho người vô tội.








Bà mẹ trẻ xinh đẹp bị vu oan là cô gái trong vụ đánh ghen ở Nghệ An. Ảnh: FBVN.

Trước phản ứng của chị Tr. và do đã nắm bắt được chính xác nội tình của sự việc, một vài dân mạng, người bạn đã tìm những bằng chứng khác để giúp minh oan cho chị Tr. Họ cố gắng tìm ra địa chỉ Facebook chính xác của cô gái trong clip đánh ghen ở Nghệ An (hiện đã khóa) và khẳng định mọi người đã nhầm lẫn 2 nhân vật này với nhau, qua đó góp phần làm giảm những áp lực, sự lo lắng cho chị Tr.
Đầu tháng 9 vừa qua, một chàng trai Hà thành bỗng dưng biến thành tội phạm hiếp dâm trẻ em, chỉ vì hành động cắt ghép ảnh bừa bãi từ dân mạng.

Cuối tháng 6, chuyện tương tự cũng xảy ra. Mọi người đã làm loạn trang cá nhân của một thiếu nữ do tưởng nhầm cô là má mì trong đường dây bán dâm triệu đô.

Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top