• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cô gái xứ Nghệ với nhiều hình xăm thay trang sức đi ra đường

HMO

Administrator
Staff member
Có 13 hình xăm lớn nhỏ, Kim Thoa cho biết thay vì phải đeo các loại dây, vòng cổ, cô thích để lộ các họa tiết trên cơ thể.

Đậu Thị Kim Thoa (22 tuổi) quê Nghệ An, hiện làm quản lý một tiệm xăm tại TP HCM. Thoa cho biết, lúc bé cô rất thích mua kẹo có tặng kèm miếng dán in hình lên tay. Mỗi khi có được hình dán mới, cô đi khoe khắp bạn bè trong xóm.

Năm 17 tuổi, 9X quyết định xăm 3 ngôi sao trên cánh tay với mong muốn gặp may mắn trong cuộc sống. Hiện tại, cô có 13 hình xăm ở cổ, tay, đùi... với nhiều kích thước khác nhau.

Các hình xăm trên cơ thể Kim Thoa. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Từ nhỏ, Thoa được gia đình cho vào sống cùng ông bà ngoại ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2013, cô lên Sài Gòn làm việc. Với nhịp sống sôi động ở Sài thành, Thoa đến với xăm và không sợ... tai tiếng.

"Tôi từng nghĩ sẽ không bao giờ cho ông bà thấy hình xăm của mình, vì sợ họ xỉu. Mẹ tôi thì trách "con gái xăm trổ sao lấy được chồng". Một điểm nữa là tôi ốm yếu từ nhỏ nên mực xăm ăn vào người sẽ không tốt", Thoa bày tỏ.

Cô xăm một vòng ở cổ, các ngón tay, bắp tay, ngực... Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Dần về sau, bằng sự nỗ lực và thuyết phục của Kim Thoa gia đình cũng hiểu và chấp nhận. "Tôi không dám tin mình dám thể hiện cá tính như vậy khi sống trong gia đình có nề nếp và nghiêm khắc", 9X này cho biết.

Trong số những hình xăm trên cơ thể, Kim Thoa yêu thích nhất là hình gương mặt cô gái bên đùi phải. Thoa phải chịu đau trong vòng 8 giờ để hoàn thành tác phẩm này.

Khi ra đường với các hình xăm, Thoa cảm thấy tự tin hơn. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
"Các cô gái khác thì thích sắm trang sức đắt tiền, nhưng với tôi, hình xăm trên cơ thể là những món nữ trang vô giá mỗi khi ra đường tôi được chưng diện. Hình xăm cũng khiến tôi tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Đó cũng là cách tôi thể hiện chất riêng của mình", cô chia sẻ.
Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top