• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Có phải Sông Lam Nghệ An coi thường CĐV hay không?

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Sự bức xúc của CĐV Nghệ An với trận thua “bốc mùi” của đội nhà với HAGL chưa nguôi ngoai thì họ lại nhận thêm “cái tát” nữa với trận thua bạc nhược trước XSKT.Cần Thơ.
CĐV SLNA đã khóc khi chứng kiến đội nhà thua bạc nhược trước XSKT.Cần Thơ. Ảnh: Internet.

Yêu bóng đá cuồng nhiệt nhưng người hâm mộ Nghệ An cũng rất tinh tế để phát hiện ra những trận đấu “diễn kịch” của đội nhà. Chẳng thế mà họ đã có câu thơ: “Hoan hô đội bóng tỉnh ta. Đi làm kinh tế ở xa mới về” để diễu cợt những trận đấu giả của Sông Lam Nghệ An nhằm một mục đích khác chứ không phải tìm niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ.

Ngay sau trận thua khó hiểu trên sân Pleiku, nhiều CĐV Nghệ An đã phản ứng dữ dội. Cảm thấy bị lừa dối, họ đã đốt những chiếc khăn có dòng chữ “SLNA chiến thắng”, “Tôi yêu SLNA”… Thậm chí, có CĐV đã viết tâm thư gửi lên VFF đề nghị điều tra trận đấu giữa HAGL và SLNA, đồng thời yêu cầu lãnh đạo đội bóng SLNA có một lời giải thích thỏa đáng.

Nhưng đáp lại, Tổng GĐ Cty Cổ phần Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh lại giải thích hài hước rằng cầu thủ SLNA vì thương đồng nghiệp HAGL có nguy cơ rớt hạng nên không thể chơi bóng đúng sức và thua ngược 1-3. Sự hời hợt, vô trách nhiệm đó của lãnh đạo SLNA khiến CĐV xứ Nghệ tẩy chay đội bóng và ở trận đấu trên sân nhà tiếp Đồng Tháp, chỉ còn có rất ít CĐV SLNA đến sân.

Sự bức xúc của CĐV Nghệ An chưa nguôi ngoai thì tiếp tục ở vòng 24, SLNA lại phản đội niềm tin của người hâm mộ bằng một trận thua bạc nhược trước XSKT.Cần Thơ. Thực ra, nhìn vào lực lượng đội bóng Tây Đô với rất nhiều người con xứ Nghệ và cả với những mối quan hệ zích zắc giữa hai đội bóng thì trận thua này đã được báo trước.

CĐV SLNA yêu cầu lãnh đạo CLB điều tra những trận đấu “có mùi” vừa qua của đội nhà. Ảnh: Internet.​

Nhưng với CĐV Nghệ An “giận thì giận mà thương thì thương”, hàng ngàn CĐV đã lặn lội xuống Cần Thơ cổ vũ đội nhà, cũng là cho một đội bóng cơ hội để sửa sai. Tuy nhiên, một lần nữa CĐV Nghệ An đã bị lừa dối khi các cầu thủ SLNA thi đấu rệu rã rồi dễ dàng nhận trận thua 0-3. Những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt các CĐV Nghệ An. Thậm chí, anh Trương Thanh Tùng, phó Chủ nhiệm Hội CĐV SLNA phía Nam còn thừa nhận: “Chúng tôi “xin” một trận hòa, không phải vì đội, mà vì các CĐV đã lặn lội đường xa đến đây. Ước mơ đơn giản thế mà không được, tội các CĐV ghê.”

Với những trận cầu “có mùi” xảy ra liên tiếp, dường như SLNA đang thách thức CĐV của họ. Có lẽ lãnh đạo đội bóng đã quên rằng trong quá khứ họ từng khiến CĐV Nghệ An nổi giận thực sự. Đó là trận thua 2-4 của SLNA trước Hà Nội ACB năm 2008, trận đấu mà SLNA bị nhận diện là “nhường điểm” cho đội bạn. Để rồi sau đó, CĐV xứ Nghệ tức giận rải truyền đơn lên án cầu thủ, đề nghị GĐĐH và HLV trưởng từ chức.

Cơn cuồng nộ của CĐV Nghệ An khiến lãnh đạo Sở VH-TT-DL Nghệ An cũng phải vào cuộc để yêu cầu đội bóng làm rõ sự việc. Và rồi cuối cùng, đội bóng phải xin lỗi người hâm mộ, 4 cầu thủ phải làm “vật tế thần” bị kỷ luật nội bộ đồng thời phải nhận án treo giò hết giải từ VFF. Một cơn cuồng phong từ CĐV Nghệ An giống như trong quá khứ trực chờ sẽ xảy ra với cái kiểu thi đấu xem thường người hâm mộ của SLNA ở những vòng đấu cuối.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top