• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Có một số kiểu thuốc nào điều trị bị viêm da cơ địa ?

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
viêm da cơ địa ở tay là một bệnh lý không xa lạ với cơ thể Việt Nam, gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công tác. hội chứng rất dễ viêm nhiễm , tác động đến thận, suy giảm vai trò thận. hội chứng bệnh không gây ra tổn hại trực tiếp đến mạng sống nhưng khó chữa lành, thời kì điều trị trị kéo dài, hay quay lại . viêm da cơ địa ở tay nằm trong số các hội chứng bệnh chưa có liệu trình chữa dứt điểm



cách trị bệnh viêm da cơ địa hiệu quả bao gồm:
a. Chống nhiễm trùng :
– Corticoid gặp ở chỗ: kết quả chữa tốt trong nhiều trường hợp , dùng biện pháp an toàn và không có chuyển biến toàn thân với thân thể bệnh lý . Không ăn trên mặt do gây nên teo da , xạm làn da khó phục hồi và ở một vài Thương tổn da có bội lây lan .
 Kem mometasone tube 5g, 15g, 20g. Bôi làn da 1 đến 2 lần/ngày trong 2- 4 tuần.
 Kem clobetasone butyrate 0,05% tube 5g. Bôi tối đa 2-4 lần/ngày ưu tiên với chàm và nhiễm trùng làn da dị ứng đơn thuần.
 Kem clobetasone propionate 0,05% tube 15g bôi 2 lần/ngày trong 2-4 tuần dành với một vài liken phẳng và khô da nhiều.
 Kem betamethasone 0,1% bôi 2 lần/ngày trong 2-4 tuần trị .
 Kem désonide 0,1% tube 30g bôi 2 lần/ngày ưu tiên với nhiễm khuẩn da dị ứng tiếp xúc có rỉ nước.
– Pimecrolimus và tacrolimus: là hai thuốc có tác dụng chống nhiễm khuẩn mạnh nhờ ức chế calcineurin. Tacrolimus và pimecrolimus làm tăng cường hoạt tính của corticoid.
 Kem pimecrolimus (1%) và tacrolimus (0,03%) dùng đối với trẻ em từ hai tuổi trở lên
 Tacrolimus ointment (0,1%) chỉ dành đối với thân thể lớn.
 tác dụng phụ: hay thấy ở là cảm giác nóng ở da . Trong suốt quá trình dùng thuốc người hội chứng bệnh nên tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời tự nhiên hay nhân tạo. hiện tượng teo làn da , sùi da rất ít gặp ở ; đa phần trong trường hợp ăn trên mặt. một số tác giả khuyến cáo có thể ăn pimecrolimus tới một năm, tacrolimus tới bốn năm.
b. Chống bội lan nhiễm :
– Chăm sóc làn da sạch bằng những dung dịch sát trùng thấy ở chỗ như triclosan, chlorhexidine.
– Tắm nước khoáng, nóng là phương án được khuyên sử dụng .
– Nếu phải dùng kháng sinh thì nên chọn fusidic acid do rất nhạy cảm đối với tụ cầu vàng, dễ truy kích qua làn da và sử dụng lâu cũng ít dẫn tới nhờn thuốc, hay được chỉ định trong 2 tuần.
– với tụ cầu vàng ở niêm mạc mũi kháng methicillin nên ăn mupirocin gặp ở chỗ.
– Nếu có lan nhiễm siêu vi thứ phát bởi vì lây tụ cầu vàng nên sử dụng kháng sinh toàn thân: cephalexin, floxacillin, amoxicillin, clavulanate 3-7 ngày rất hiệu nghiệm . cho người hội chứng bệnh có tiền sử dị ứng thuốc nên ăn clindamycin hoặc fusidic acid.
c. chữa khô làn da :
– Khô làn da làm tăng cường tình trạng ngứa, nứt nẻ làn da sẽ tạo lối vào đối với vi khuẩn cũng như dị nguyên. Bền vững lớp mỡ dưới làn da sẽ giữ nước và Nhất quyết ảnh hưởng từ bên ngoài. vì đó, cần dùng một vài dung dịch hay những loại kem làm mềm làn da giầu chất béo để bảo vệ da . Nên sử dụng các kiểu chế phẩm không chứa đựng cồn, phẩm nhuộm, chất tạo mùi thơm hoặc một vài hóa chất khác.
– trị đều đặn thường ngày trong trường hợp có đợt cấp cũng như khi ổn định sẽ phục hồi và cải thiện cấu trúc da .
d. trị giảm ngứa
– những thuốc kháng Histamin có công dụng giảm phản ứng dị ứng và giảm ngứa, giúp cải thiện tình cảnh toàn thân, có thể ăn một trong những dẫn xuất như desloratadin, fexofenadin, cetirizin… (liều dùng tham khảo bài các thuốc kháng histamin H1). Mỡ promethazine 2% tube 10g bôi 4 lần/ngày có khả năng giúp giảm triệu chứng ngứa thấy ở chỗ.
e. chữa thể nghiêm trọng :
– Corticoid đường toàn thân: ăn liều tương đương prednisolon 0,5 -1mg/ kg/24h rồi giảm liều và theo dõi những tác dụng phụ nếu có.
– Cyclosporin A đường uống: xuất phát với liều 2 – 5mg/kg/24h. Sau đó giảm dần, hay dùng trị đối với thân thể lớn và cần có ý kiến của một vài bác sỹ chuyên khoa.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top