• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Có hay không việc ưu ái cho lái xe Roll Royce gây tai nạn

HMO

Administrator
Staff member
Là một độc giả thường xuyên của Báo Giao thông, tôi xin gửi tới quý Tòa soạn về quan điểm của tôi trong vụ siêu xe Roll Royce gây tai nạn tại Nghệ An như sau:

Trong mấy ngày vừa qua, các báo đài liên tục đưa tin về vụ siêu xe Roll Royce gây tai nạn trên QL46, huyện Nam Đàn ngày 20/8/2013. Tôi thấy rất thương tâm và chia buồn cho gia đình của nạn nhân. Tôi rất đồng tình cách thăm hỏi của phía chủ xe Roll Royce đã hỗ trợ cho người nhà nạn nhân (cụ thể đã hỗ trợ hai mươi triệu đồng tiền mai táng nạn nhân).

Dù vậy, trên mạng internet cập nhập rất nhiều bức ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn giao thông mà tôi thấy cơ quan công an huyện Nam Đàn không hiểu căn cứ vào văn bản pháp luật nào mà không khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự người lái xe Roll Royce gây ra tại nạn giao thông nghiêm trọng này. Dù biết rằng người gây ra tai nạn đã rất ân hận, nhận lỗi nhưng không phải vì thế mà không tạm giữ, làm như vậy thì sẽ tạo tiền lệ xấu sau này hay không?

Tôi xin nêu ra các căn cứ tạm giữ hình sự người lái xe Roll Royce:
Hiện trường vụ tai nạn
Hình ảnh này cho thấy CSGT đã có mặt tại hiện trường khi vụ tai nạn vừa mới xảy ra. Tại hiện trường có tới 3 đồng chí CSGT đến khám nghiệm hiện trường. Với “con mắt nhà nghề” thì 100% CSGT cũng như người dân nhìn vào hiện trường này đều biết rõ là chiếc xe Roll Royce đang nằm vị trí bên trái đường (căn cứ vào đường vàng đứt đoạn, cánh đồng lúa).
Bức ảnh cho thấy lái xe Roll Royce đi vào làn đường của xe máy bị đâm. Qua đây không có lý do gì để không khẳng định người lái xe Roll Royce đã sai, còn nạn nhân đi xe máy đã đi đúng làn đường.

Vụ tai nạn làm 2 người đi xe máy thiệt mạng là vụ tai nạn nghiêm trọng. Vậy tại sao đến thời điểm này chưa thấy Công an huyện Nam Đàn khởi tố vụ án, tạm giam lái xe Roll Royce gây tai nạn này.

Rất mong Công an huyện Nam Đàn sớm làm sáng tỏ, công khai để bạn đọc cũng như người dân được biết.
HMO nguồn GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top