• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Có cần cắt bao quy đầu cho bé nam

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Bé trai trong những năm đầu đời thường gặp phải hiện tượng hẹp bao quy đầu. Vì vậy, có rất nhiều ông bố bà mẹ lo lắng không biết có nên cắt bao quy đầu cho con mình ngay không. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng lắng tai những tư vấn của các bác sĩ phòng khám đa khoa Yecxanh để trả lời nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh về vấn đề này. Xem thêm: ngứa và nổi mụn ở vùng kín

Bao quy đầu là gì?


Bao quy đầu là phần niêm mạc da che phủ ở quy đầu. Giữa phần niêm mạc và quy đầu có một lớp dịch mỏng giúp cho quy đầu tự lộn ra ngoài. Bao quy đầu sẽ có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu.
Khi mới sinh, phần nhiều trẻ bị hẹp bao quy đầu. duyên cớ là do chưa có phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Có khoảng 96% bé trai bị hẹp bao quy đầu và sẽ có khoảng 80% trường hợp tự khỏi khi lớn lên. Ở trẻ dưới 4 tuổi, bố mẹ nên thực hành tuột bao quy đầu cho trẻ nhẹ nhàng khi tắm. Tuy nhiên, trẻ đến 7-8 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột được và nhưng viêc như bôi thuốc, nong, tuột bao quy đầu không hiệu quả bố mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để làm thủ thuật cắt bao quy đầu cho bé.


Có nên cắt bao quy đầu cho bé trai?


Trẻ nhỏ hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sẽ khiến các chất bẩn trong nước giải và dịch nhầy của đường tiết niệu tích tụ lại và đọng ở nếp da quy đầu. Đó sẽ là môi trường thuận tiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến viêm đường tiết niệu, gây ảnh hưởng tới thận cũng như gây khó khăn trong sinh hoạt quan hệ dục tình sau này, hoặc thậm chí cũng có thể dẫn đến ung thư dương vật.
Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản nhằm cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn.Thủ thuật này được tiến hành rất nhanh, trong khoảng chỉ 15 đến 20 phút, các vết thương cũng phục hồi nhanh, mang tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu
Tuy nhiên, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Yecxanh khuyến cáo: việc có nên cắt bao quy đầu cho trẻ hay không phụ thuộc vào chỉ định của thầy thuốc. Khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm cho trẻ, trong đó có thử nước giải. Trong trường hợp bé bị hẹp hay dài bao quy đầu và có kèm theo các triệu chứng tiểu khó và viêm nhiễm bác sĩ đưa ra quyết định có cắt bao quy đầu cho bé hay không.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top