• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 'Cò' ma túy nhận "cõng" án 16 năm tù

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 10/3, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Xồng Tồng Xo (SN 1978, trú tại bản Phà Nọi, xã Đoọc Mạy, Kỳ Sơn, Nghệ An) 16 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2016, Xông Tồng Xo gặp một người đàn ông tên Bình (trú tại TP.Vinh, không rõ danh tính cụ thể) đặt vấn đề mua ma túy. Sau đó, Xo gặp một người đàn ông người Lào tên Già Nỏ Cu (không rõ lai lịch) nói có ma túy muốn bán, nếu ai mua thì giới thiệu, cả hai trao đổi số điện thoại.


16 năm tù cho Xồng Tồng Xo về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Mấy ngày sau, Bình gọi điện cho Xo nói muốn mua 20 gói hồng phiến, mỗi gói giá khoảng 7 triệu đồng. Xo lại điện thoại cho Già Nỏ Cu thì được người này báo là chỉ còn 18 gói, giá là 3,5 triệu đồng/gói hồng phiến.

Ngày 31/10/2016, Già Nỏ Cu và một người Lào khác hẹn Xo giao ma túy tại bản Huồi Viên, xã Đoọc Mạy, do chưa có tiền nên Cu cho một người đi theo Xo về nhà lấy tiền và giao 18 gói ma túy cho Xo. Khoảng 6h ngày 1/11/2016, người đàn ông tên Bình điện thoại cho Xo hỏi có ma túy chưa thì được Xo trả lời đã có và hẹn thời gian, địa điểm giao dịch.

Khoảng 13h cùng ngày, Xo sang nhà anh trai mượn chiếc xe máy chở người Lào cùng ma túy đến xã Huồi Tụ giao ma túy cho Bình. Khi đi đến bản Huồi Lê thì Xo dấu ma túy ven rừng để đến gặp Bình xem tiền trước đã mới giao hàng.

Khi gặp nhau, Bình cho Xo xem tiền rồi cả hai chở nhau đến điểm lấy ma túy rồi chở ngược trở lại, trên đường về thì cả hai bị lực lượng chức năng đón lõng, vây bắt. Đối tượng trên Bình nhanh chân bỏ trốn, Xồng Tồng Xo bị bắt giữ cùng số tang vật đang mang theo là 18 gói heroin với trọng lượng là 298,33 gram.

Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top