• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Cây thông Noel "khủng" bằng tòa nhà 10 tầng ở xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Cây thông Noel cao 41m, rộng 13m, được kết nối từ hàng vạn dây lá nhựa thông, hàng nghìn bộ bóng đèn, với chi phí lên đến hàng trăm triệu, tại Linh địa Trại Gáo (Nghi Lộc).



Những ngày này, trên khắp thế giới đang tràn ngập không khí đón một mùa Giáng sinh mới về. Tại Nghệ An, người dân ở các giáo phận, giáo xứ cũng bắt đầu mua sắm, trang trí cây thông để đón mùa Noel mới.




Ở Linh địa Trại Gáo (xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An), người dân nơi đây đang hoàn thiện cây thông Noel với kích thước siêu “khủng” để đón mùa giáng sinh mới.




Cây thông này có chiều cao 41m, tương đương tòa nhà 10 tầng, chỗ lớn nhất rộng 13m.




Theo những giáo dân tại đây cho hay, cây thông này được chuẩn bị vật liệu cách đây khoảng 1 tháng. Từ ngày 6/12, 30 nhân công bắt tay làm việc cả ngày lẫn đêm, đến ngày 21/12 cây thông này mới hoàn thiện.




Cây thông được dựng lên với bộ khung sắt chắc chắn, vững chãi, với giá gần 100 triệu đồng.




Cây thông được hàng chục sợi dây cáp níu căng để vững chắc.




Bên ngoài, cây thông được kết từ hơn 15000 dây lá thông nhựa, với giá khoảng 200 triệu đồng.








Bên trên các tầng cây thông được trang trí với 2000 bộ đèn nháy, hàng nghìn quả bóng cùng chuông và phần quà nhỏ, trông rất hấp dẫn, lung linh.




Phía trước trang trí ông già noel cưỡi tuần lộc rất đẹp, bắt mắt.



Ở phần đế cây thông, người dân làm thành 1 thảm cỏ và hoa nhân tạo với hơn 16000 tấm cỏ cùng hoa, tương đương 200 mét vuông cỏ nhựa làm đế.




Cây thông khủng này có 12 tầng.




Phía trên cùng của cây thông là quả cầu tròn có gắn đèn nháy và chữ thập.






Nghe tin nhà thờ Trại Gáo có cây thông "siêu khủng", rất đông người dân đã về đây để chiêm ngưỡng và cùng lưu giữ khoảnh khắc đặc biệt này.




Được biết, ý tưởng thiết kế cây thông “siêu khủng” này do bác Nguyễn Văn Trị - Trưởng ban hội đồng giáo xứ Mỹ Yên đại diện làm.




Dự kiến, cây thông siêu khủng này sẽ được dựng lên trong khoảng 10 ngày để mừng mùa Giáng sinh mới về và sẽ được tháo dỡ sau đó.




Đường vào nhà thờ Trại Gáo được trang trí lộng lẫy với hàng chục cây thông nhỏ cùng đèn nháy và sao.

Theo Soha

 

Ads HMO

Ads HMO

Top