• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Câu chuyện cảm động về một chiến sĩ công an

HMO

Administrator
Staff member
Một lần lên xã miền núi Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu công tác, tôi được đồng bào dân tộc kể cho nghe một câu chuyện cảm động về một chiến sĩ công an. Tôi tìm gặp được người đang giữ chức Đội trưởng Đội Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Quỳnh Lưu - trung tá Nguyễn Viết Tảo. Câu chuyện “nhỏ” mà ông còn nhớ và đã đi vào lòng dân xảy ra cách đây gần 6 tháng:

Trung tá Nguyễn Viết Tảo


Hôm đó mùa hè nắng như thiêu như đốt, một bệnh nhân xã Tân Thắng có tên là Lục Nam Chung mắc bệnh nan y, phải chuyển vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu. Khi đến bệnh viện thì thẻ bảo hiểm y tế không có ảnh và không có bất cứ một giấy tờ gì có ảnh, nên bệnh viện không cho làm bảo hiểm y tế. Thế là người nhà điện xuống Công an huyện Quỳnh Lưu xin làm giấy chứng minh nhân dân gấp. Tuy nhiên khi làm ở huyện xong, thì số CMND bị lộn. Vừa lúc anh Tảo đi công tác tại địa bàn, thế là anh lấy xe riêng của mình “lộn đi lộn lại” suốt 4 vòng trên quãng đường 60km Vinh - Quỳnh Lưu, với quyết tâm làm bằng được giấy CMND cho bệnh nhân trong ngày nhập viện để giúp họ.


Hôm đó ông Lục Nam Chung đã nhập viện kịp thời, nhưng sau đó chuyển ra Bệnh viện Trung ương, ông mất vì căn bệnh ung thư. Mặc dù không cứu được ông, nhưng hình ảnh đẹp của trung tá Nguyễn Viết Tảo đã để lại dấu ấn khó quên cho người dân Tân Thắng. Mỉm cười, trung tá Tảo cho biết: “Hồi đó tôi đang làm đội trưởng hành chính, giờ chuyển sang đội hỗ trợ tư pháp. Thế nhưng việc giúp dân, làm lợi cho dân thì cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng phải hết mình”.

Theo Congan.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top