• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cậu học trò xứ Nghệ giành học bổng 4 trường ĐH tại Mỹ

HMO

Administrator
Staff member
Là một học sinh thông minh, đa tài, chịu khó, Nguyễn Lưu Cảnh Hào (lớp 12 C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đã xuất sắc giành được học bổng của 4 trường ĐH tại Mỹ, trong đó có 1 học bổng Tổng thống dành tặng cho sinh viên quốc tế (International Presidential Scholarships). Với Hào, đây mới chỉ là bước khởi đầu cho nhiều lựa chọn trong tương lai, trong đó có việc đi du học.

Cảnh Hào trong lần tham gia chương trình học bổng dành cho Thủ lĩnh thanh niên trẻ ASEAN.
Xuất thân từ một gia đình có truyền thống hiếu học, Nguyễn Lưu Cảnh Hào đã sớm trang bị cho mình nền móng vững chắc với một khối lượng kiến thức đồ sộ. Ngay từ năm học lớp 5, Cảnh Hào đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn của Tỉnh đoàn Nghệ An và giành vé tham dự trại hè tại Nhật Bản. Cuối năm lớp 10, Hào vượt qua hàng trăm ứng cử viên và lọt vào tốp 5 học sinh của cả nước giành được học bổng toàn phần Thủ lĩnh thanh niên trẻ ASEAN, với thời gian học tập 1 tháng tại Mỹ. Cũng năm đó, Hào thi IELTS đạt 8.0. Năm lớp 11, Hào dự thi HSG quốc gia môn tiếng Anh và đạt giải Ba. Hào cũng là HS duy nhất tại Nghệ An được mời tham dự buổi trò chuyện với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào năm 2016.

Cảnh Hào chia sẻ, để có được những thành quả đó, em phải trải qua những ngày khổ luyện với rất nhiều trải nghiệm. Ngay từ nhỏ học môn tiếng Anh thì em không đi học thêm nhiều, nhưng được bố mẹ đưa đi làm bài test, kiểm tra ở các trung tâm nên đã học hỏi được nhiều bài học trong giao tiếp, phỏng vấn của các bạn khắp cả nước. “Em nhận ra rằng, trước mỗi khó khăn thử thách, nếu không coi đó là áp lực thì hãy biến nó trở thành động lực để phấn đấu vượt qua, thực hiện ước mơ của mình”, Hào nói.

Hành trình kiếm tìm và săn học bổng của Nguyễn Lưu Cảnh Hào bắt đầu từ khi em đăng ký thi ACT của Mỹ. Đó là một bài thi tổng hợp với 5 phần thi: Đọc, Toán học, Khoa học (gồm các lĩnh vực về Thiên văn học, Sinh học, Hóa học, Họa...) thi viết và thi ngữ pháp Tiếng Anh... “Kỳ thi không quá khó về kiến thức, nhưng lại yêu cầu phông kiến thức rộng và làm bài nhanh vì thời gian trung bình cho mỗi câu chỉ khoảng 45 đến 50 giây. Hầu hết các bạn dự thi đều đi học ôn tại trung tâm tiếng Anh, nhưng thời điểm đó đã vào năm học, em lại ở TP Vinh nên đành phải tự tìm kiếm tài liệu tự học”, Hào chia sẻ về bí quyết của mình.

Mặc dù thời gian ôn tập ngắn nhưng kết quả thi của Hào đạt 31/36 điểm (điểm đạt chuẩn là 27 điểm) nên em bắt đầu làm hồ sơ xin học bổng. Thời gian này, em nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các anh chị tại Đại học Washington thông qua cộng đồng Viet Abroader (Hiệp hội Tư vấn du học). Một trong những nội dung quan trọng trong khi làm hồ sơ đó là viết bài luận. Em đã chọn viết về “trải nghiệm đánh dấu sự trưởng thành của bản thân” dài 2.500 từ nên phải sửa đi sửa lại đến 20 lần và còn lại 700 chữ. Sau đó, Cảnh Hào đã nộp hồ sơ vào 5 trường và chỉ một tháng sau em đã nhận được thông báo đồng ý của 3 trường, gồm: Trường Tulane University (Los Angeles), Trinity College (Cannecticut), Depoul University (Chicago). “Bất ngờ và may mắn nhất là khi em nhận mail thông báo từ Trường Wabash College (Crawfordsville) đồng ý cấp học bổng của Tổng thống cho sinh viên quốc tế. Đây là học bổng với số lượng giới hạn cho những học sinh có thành tích xuất sắc. Với học bổng này, em sẽ được trường đài thọ toàn bộ chi phí học tập và ăn ở, cũng như tạo điều kiện để làm thêm với thu nhập khoảng 4.500 USD/kỳ”, Hào phấn khởi cho biết.

Ngoài sự thông minh, đa tài, Nguyễn Lưu Cảnh Hào còn là một cây nhảy hip-hop nổi tiếng với nhiều chương trình được dàn dựng công phu, đạo diễn nhiều chương trình ngoại khóa của trường. Hào quan niệm: “Em tham vọng vào tương lai nhưng không buông bỏ hiện tại. Với em, vui chơi, tham gia nhiều hoạt động là sở trường nhưng học tập vẫn là ưu tiên số một”.

“Cùng với việc được tuyển thẳng vào một số trường ĐH trong nước, em cũng hoàn toàn có thể tự tin và nhẹ gánh học hành trong khoảng thời gian còn lại. Tuy nhiên, em vẫn tiếp tục rèn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Dự định của em là sẽ đăng ký vào ngành Kinh tế của Trường ĐH Ngoại thương hoặc Kinh tế quốc dân”, Hào cho biết.

Theo CADN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top