• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách trị thâm với từng loại mụn

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Vết thâm để lại sau mụn thâm do mụn bọc, mụn trứng cá,… là nỗi lo lắng, ám ảnh của nhiều người, khiến bạn trở nên thiếu tự tin về bản thân.Mỗi loại mụn lại để lại những vết thâm khác nhau. Vậy làm cách nào để làm mờ vết thâm mụn nhanh nhất và xóa sạch những vết thâm sau mụn rắc rối này? Đâu là cách trị vết thâm do mụn hiệu quả, nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những cách cách trị thâm mụn hiệu quả từ thiên nhiên cho chị em.



1. Trị vết thâm mụn trứng cá để lại



Mụn trứng cá là loại mụn rất phổ biến, xuất hiện ở cả nam và nữ. Mụn trứng cá khiến da bị tổn thương và gây khó chịu, đau sưng. Không chỉ vậy, nếu không điều trị đúng cách, loại mụn “khó ưa” này còn để lại những vết thâm, sẹo lõm thiếu thẩm mỹ trên da.



Đắp mat na tri seo tham chuối và mật ong là cách tốt nhất để trị vết thâm do mụn trứng cá, và có một làn da trắng hồng, mịn màng. Trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt… rất tốt cho da. Kết hợp với mật ong có tác dụng kích thích da trắng mịn, xóa thâm và kháng khuẩn.

Cách làm:

- Bạn nghiền nát chuối tiêu

- Hòa lẫn với một chút mật ong

- Thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút,

- Sau đó rửa sạch với nước. Với việc đắp mặt nạ này, làn da của bạn sẽ không còn vết thâm chỉ sau một thời gian áp dụng



2. Cách trị vết thâm do mụn cám để lại



Những vết thâm khó ưa sau mụn cám sẽ được loại bỏ dễ dàng với hỗn hợp bột ngô và lòng trắng trứng.

Ngô chứa nhiều vitamin A và E, axit glutamic có tác dụng chống lão hóa. Ngoài ra còn có cellulose, giúp thúc đẩy quá trình thải các độc tố trong ruột, da. Còn lòng trắng trứng chứa các protein, axit amin có khả năng làm se khít lỗ chân lông để ngăn ngừa mụn mới và làm sáng màu các vết sẹo thâm, giúp da mịn màng.

Đối với vết thâm do mụn cám gây lên.

- Bạn trộn bột ngô với lòng trắng trứng

- Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước.

Phương pháp này vừa trị vết thâm mụn vừa trị mụn cám rất hiệu quả.



3. Cách trị thâm mụn đầu đen với lòng trắng trứng gà

Cách làm:

- Bạn dùng vải cotton sạch nhúng vào bát đựng lòng trắng trứng

- Thoa lên mặt, để trong 20 phút để trứng khô,

- Sau đó bóc lớp trứng ra rồi rửa sạch bằng nước. Cách này sẽ giúp trị mụn đầu đen hiệu quả và ngăn ngừa vết thâm do mụn để lại sau đó.

Xem thêm: cách trị sẹo dân gian
 

Ads HMO

Ads HMO

Top