• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách tránh mùi khó chịu ở vùng kín

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Mùi khó chịu ở vùng kín có thể là do một số lý do, chẳng hạn như sự tăng trưởng của vi khuẩn, nhiễm nấm Nhiễm nấm men, vệ sinh kém, thay đổi nội tiết tố, và các bệnh lây truyền qua đường tình dục... Dù vì lý do gì, đây cũng là điều bất tiện gây hổ thẹn cho các chị em.
Mùi giận dữ ở vùng kín có thể là do một số nguyên nhân, chẳng hạn như sự tăng trưởng của vi khuẩn, nhiễm nấm men, vệ sinh kém, thay đổi nội tiết tố, và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Dù vì lý do gì, đây cũng là điều bất tiện gây xấu hổ cho các chị em, đặc biệt là những phút chốc gần gũi chốn phòng the. Nếu như bạn không gặp vấn đề về viêm nhiễm, có thể dùng một số cách sau để giảm bớt những giây lát ngại ngần nhé!
Giấm táo
Nhờ tính chất kháng khuẩn và khử trùng, giấm táo có thể được sử dụng để chống lại mùi hôi khó chịu vùng kín. Thực tế chứng minh, tắm bằng giấm táo có thể bỏ loại tương đối mùi cơ thể nhờ tài năng diệt các độc tố và vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, giấm táo cũng giúp cân bằng axit của âm đạo.
Trộn hai chén giấm táo vào nước ấm, bị trĩ ngứa hậu môn. Ngâm mình trong hỗn hợp đó khoảng 20 phút. Thực hiện vài lần một tuần sẽ đạt kết quả nhanh chóng. Bạn cũng có thể uống một ly nước trộn với một hoặc hai muỗng giấm táo hàng ngày.

Baking Soda
Baking soda là một thành phần có thể được sử dụng để cân bằng độ pH trong cơ thể của bạn. Khi mức độ pH là cân bằng, các vấn đề của mùi âm đạo sẽ tiêu tan. Thêm một nửa cốc baking soda để bồn nước tắm của bạn, ngâm mình khoảng 20 phút. Lau khô kỹ bằng khăn sạch. Cách này sẽ giúp chống lại nhiễm trùng, nấm và có thể giúp loại trừ mùi hôi nhanh chóng.
Sữa chua
Một thực phẩm tốt có thể được sử dụng để diệt mùi là sữa chua. Sữa chua rất giàu vi khuẩn lactobacillus, giúp chống nhiễm trùng candida (một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mùi âm đạo) và khôi phục độ pH âm đạo bình thường. Một khi mức độ pH được cân bằng, mùi âm đạo sẽ được sa thải. Bạn cũng có thể ăn hai cốc sữa chua không đường hàng ngày. Bạn cũng có thể uống bổ sung sữa chua nhiều probiotic. Một cách khác là để ngâm một tampon trong sữa chua rồi đeo vào trong vài giờ. Nhớ cần rửa sạch khu vực này thật kỹ sau khi tháo băng vệ sinh.

Giấm trắng
Giấm trắng có sức mạnh để trung hòa mùi hôi bằng cách phá vỡ các protein gây mùi. Nó cũng sẽ giúp khôi phục lại độ pH trong âm đạo.
Trộn một nửa cốc giấm trắng và muối vào nước tắm ấm. Ngâm cơ thể một vài phút.Thực hiện theo cách này vài lần một tuần.
Dầu trà xanh
Dầu trà xanh có chứa chất kháng nấm mạnh cũng như đặc tính khử trùng, và do đó nó có thể được sử dụng để thải trừ mùi giận dữ ở âm đạo. Nó sẽ giúp thoát khỏi các vi khuẩn gây mùi.
Thêm ba giọt tinh dầu trà vào một tách nước. tiêu dùng dung dịch này để rửa sạch các khu vực bị mùi hàng ngày. Ngoài ra, nhúng một tampon trong dầu olive và sau đó nhỏ thêm vài giọt dầu trà rồi đeo trong một giờ cũng là một cách khử mùi cho bạn.
Tỏi
Tỏi là một kháng sinh tự nhiên lý tưởng có thể đối phó với các bệnh nhiễm trùng cũng như mùi vùng kín. Các đặc tính kháng nấm có trong tỏi sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, nấm men và các vi khuẩn vô ích.
Ăn tỏi sống hoặc nấu chín trên mỗi ngày rất tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể ăn một hoặc hai tép tỏi sống khi dạ dày chưa có gì rồi uống một ly nước ấm. Một chọn lựa khác là đặt một miếng tỏi trong âm đạo một hoặc hai giờ. Thực hiện hàng ngày hoặc một vài tuần cho đến khi bạn thoát khỏi những vấn đề về mùi.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top