• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách thức chữa sùi mào gà ở miệng

baobinhtb

Lính mới
Bệnh mồng gà là do vi khuẩn HPV gây nên. Bệnh mồng gà có nguy cơ lây nhiễm qua nhiều con đường nhưng quan hệ nam nữ không an toàn với đối tác đang có bệnh là lí do chính dẫn tới sùi mào gà


Bệnh mào gà có thể truyền cả qua hình thức quan hệ bằng miệng, nghĩa là vi rút HPV lây nhiễm từ miệng của người mang bệnh sang bộ phận sinh dục của bạn tình ngược lại là nhiễm từ bộ phận sinh dục của đối tác sang miệng của mình hoặc nhiễm trực tiếp từ miệng qua miệng (hôn nhau).

Sùi mào gà ở miệng có đặc điểm là khá giống như nhiều bệnh ở miệng khác như nhiễm họng, nhiệt miệng … Chính tại vậy nhiều người do thiếu các kiến thức về căn bệnh này nên không biết mình đang mắc bệnh.

Bệnh mồng gà ở miệng có thể hậu quả gây ung thư vòm họng, ngoài ra bệnh còn tác động nguy hại tới việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của người nhiễm bệnh . Bài viết dưới đây chúng ta có thể nghiên cứu về phương án chữa trị Bệnh sùi mào gà ở miệng .

Phác đồ chữa trị sùi mào gà ở miệng

Sử dụng nước rửa:

Người nhiễm bệnh có khả năng dùng nước rửa thuốc điều trị bệnh mào gà để chấm trực tiếp lên một số vùng mụn nhọt sùi mào gà. Tuy vậy dung dịch này chỉ dùng cho tình huống các nốt sùi mào gà mọc ở bên ngoài khoang miệng như trên má, kế môi. Nếu bệnh mào gà mọc ở khu vực bên trong khoang miệng như lưỡi, nướu răng, lợi… thì đừng nên chấm dung dung dịch vì có nguy cơ gây phỏng, loét niêm mạc.

Kể cả khi bôi nước rửa ở bề mặt bên ngoài thì người có bệnh cũng cần lưu ý một điều là chỉ để dung dịch khoảng 3 tiếng trên da, sau đó phải đi rửa lại với nước để da không gặp phải phỏng. Chấm dung dịch này mỗi ngày, khi một vài biểu hiện của bệnh sùi mào gà giảm thì vẫn nên chấm nhắc lại khoảng 3 lần 1 tuần trong khoảng 4-5 tuần sau đó.

Điều trị vật lý liệu

Bệnh mồng gà ở miệng hay được điều trị bằng các phương pháp vật lý liệu như áp lạnh, đốt điện, đốt laze. Các hướng này có khả năng trị bệnh được cả nhọt mọc ở sâu bên trong khoang miệng với ưu điểm là diệt khẩn trương mụn, giảm thiểu nguy cơ phát lại nên được dùng rộng rãi hiện giờ.

Ngoài việc trị bệnh theo chỉ định của bác sỹ như trên để bệnh mồng gà nhanh dứt điểm mọi người cần chú ý như sau :

- Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ bằng phương pháp đánh răng hàng ngày kết hợp với nước súc miệng .

- Không hôn, thơm, tiếp xúc thân mật với người khác trong thời điểm chữa bệnh .

- Nên ăn một vài thực phẩm tươi mát để giảm đau buốt. Hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, phải nhai nhiều.

Bệnh sùi mào gà tại vi khuẩn HPV sinh ra nên hiện tại vẫn chưa có loại thuốc hay phương pháp nào có khả năng chữa bệnh được triệt để thể bệnh này, việc điều điều trị sùi mào gà thực tế chỉ là điều trị một vài hiện tượng của bệnh. Muốn Bệnh mồng gà không tái nhiễm thì người mang bệnh cần thiết gia tăng sức đề kháng bằng phác đồ tập thể dục thể thao đều đặn, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để vi khuẩn HPV không có điều kiện phát triển.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top