• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Cách tạo cảm giác no cho người muốn ăn kiêng

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Với những người thừa cân, cơn đói và thèm ăn luôn thường trực, đối phó với chúng không hề dễ dàng gì. Một số gợi sau đây sẽ giúp tạo cảm giác no cho người đang trong giai đoạn ăn kiêng

Các nghiên cứu đã cho thấy con người có xu hướng ăn ít hơn khi món ăn được trình bày với cách thức chia nhỏ, hơn là để nguyên cả một tấm lớn, dù cho thực chất cả 2 đều chứa cùng hàm lượng calo như nhau.

Rất khó để giải thích rõ ràng lý do của việc này, nhưng các nhà khoa học tin rằng nguyên nhân có thể do ảo ảnh quang học, với việc bộ não và dạ dày của bạn bị ‘đánh lừa’ rằng một socola bị chia thành nhiều miếng nhỏ thì lớn hơn một thanh nguyên vẹn.

Tương tự, một chiếc bánh muffin (một dạng gần giống bánh cupcake) trông có vẻ nhiều lên nếu nó được cắt thành 4 phần trước khi ăn.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã quan sát phản ứng của hơn 300 sinh viên khi họ ăn bánh mì tròn. Một số được cung cấp chiếc bánh đã được cắt làm tư, trong khi số khác được phục vụ nguyên cả chiếc bánh.

Hai mươi phút sau, các tình nguyện viên được đưa thêm một món ăn khác và được yêu cầu ăn nhiều hay ít tùy theo ý thích của họ. Kết quả là những người mà chiếc bánh của họ được cắt nhỏ có xu hướng ăn ít hơn và không thể ăn hết cả 2 phần thức ăn.

Một lời lý giải khác cho hiện tượng này là thực phẩm được chia nhỏ khiến người dùng phải ăn chậm hơn, dẫn đến việc cơ thể cảm thấy no trước khi bạn kịp ăn hết chúng.

Một thí nghiệm được tiến hành trên chuột đã củng cố cho kết quả trên. Chúng được thả vào trong một hộp mê cung nơi một hướng dẫn tới 30 viên thức ăn nhỏ, còn hướng khác dẫn tới một phần thức ăn nguyên, với điều kiện cả 2 khẩu phần tương đương về giá trị dinh dưỡng.

Các chú chuột dường như nhanh chóng chọn ‘lộ trình’ tới 30 viên thức ăn và chạy rất nhanh về hướng đó. Tuy nhiên, chúng chỉ ăn hết một phần nhỏ so với những chú chuột chạy về hướng còn lại.

Cách thức này hỗ trợ cho những người ăn kiêng muốn tạo cảm giác no trong khi ăn nhưng vẫn duy trì khẩu phần ăn nhỏ

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

>>>>> Hướng dẫn cách massage giam beo bụng nhanh
 

Ads HMO

Ads HMO

Top