• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách tôi khởi nghiệp nghề kế toán

2211thuthuy

Lính mới
Có rất nhiều con đường có thể bắt đầu khởi nghiệp nghề kế toán nhưng với tôi con đường đến với kế toán thật tình cờ và tôi hiện giờ tôi đã thành công còn bạn thì sao? Câu chuyên thành công của tôi sẽ phần nào giúp bạn nhận ra những bước đi vững vàng trong con đường sự nghiệp của mình.

Con đường thành công nào cũng không thể dễ dàng khi bạn không biết tận dụng cơ hội cũng như tận tâm với nghề nghiệp. Tôi từng là một sinh viên học chuyên ngành không liên quan gì đến kế toán nhưng tôi đã sớm nhận ra khả năng học kế toán và niềm đam mê chinh phục con số đã giúp tôi có động lực trở thành kế toán viên chuyên nghiệp. Cách khởi nghiệp của tôi đơn giản, không cầu kì nhưng điều quan trọng là khi tôi nhận ra điều đó là chính bản thân mình đã xác định rõ mục tiêu và thực hiện chúng một cách tốt nhất.

Tôi đã bắt đầu nghề khi tôi theo học kế toán tại một trung tâm chứ không phải là một trường đại học danh tiếng nào cả. Trong khoảng thời gian ngắn tôi theo học ở đó thì mọi thứ đều là thực tế, dựa trên những sổ sách chứng từ có thật. Do đó kỹ năng nghề kế toán sau khi tốt nghiệp khóa học tôi đã rất già dặn và có thể bắt đầu công việc kế toán mà giường như một sinh viên học 4 năm khó có thể làm được điều đó.

Thành công bước đầu trong sự nghiệp đó là tôi đã được một doanh nghiệp vừa nhận làm. Tôi cũng gắn bó ở đó một khoảng thời gian, trong quá trình làm việc tôi đã đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm đồng thời ý thức trau dồi kiến thức của bản thân đã giúp tôi đạt được những thành tích đáng có trong công việc. Chỉ trong vài năm làm việc tôi đã tích lũy đủ kiến thức tổng hợp chuyên môn để có thể đảm nhận vai trò của một kế toán tổng hợp. Hiện nay tôi đang là một kế toán trưởng của một công ty về xây dựng, với thu nhập khá ổn tôi đang từng bước trưởng thành tôi đã biến ước mơ kế toán viên chuyên nghiệp trở thành hiện thực.

Lời khuyên cho bạn đó là khởi nghiệp luôn là bước đi quan trọng đánh dấu con đường sự nghiệp của bản thân, do vậy bạn hãy nhanh chóng nhìn nhận mọi vấn đề và lên kế hoạch mục tiêu phấn đấu ngay từ lúc này nhé! Chúc bạn thành công!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top