• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách sửa chữa điện thoại mất wifi

xichhung875

Lính mới
Trước đây điện thoại di động chỉ có chức năng nghe gọi bình thường, internet chưa phát triển thì tính năng wifi có cũng như không. Nhưng ngày nay internet phát triển rất mạnh, khi quý khách mua điện thoại smartphone tính năng đầu tiên quý khách phải kiểm tra đó chính là wifi. Wifi là một tính năng cực kỳ cần thiết cho một chiếc điện thoại đời cao, nó cho phép quý khách lướt web, xem phim, nghe nhạc, facebook....

Kết nối wifi là một trong những tính năng tất yếu của smartphone. Mặc dù quý khách có thể sử dụng 3G làm giải pháp thay thế, nhưng về lâu về dài cũng như xét trên góc độ kỹ thuật lẫn kinh tế thì 3G không thể nào thay thế wifi được.


Tầm quan trọng của wifi là thế, nhưng lỗi điện thoại không bắt được wifi khiến quý khách không ít lần phải “sống dở chết dở”. Nguyên nhân của tình trạng điện thoại không kết nối wifi được bởi nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản giúp quý khách sửa chữa điện thoại hết bị lỗi không bắt được wifi trên điện thoại di động Android.

Sau thời gian làm việc, quý khách muốn tranh thủ lúc rảnh để online, cập nhật tin tức, giải trí…Mặc dù sóng wifi rất mạnh, nhưng chiếc điện thoại của quý khách lúc thì nhận được lúc thì không, khiến cho việc online của quý khách bị gián đoạn hoặc có lúc hoàn toàn không vào được wifi.


Đó là dấu hiệu cho thấy điện thoại của quý khách đang gặp vấn đề về lỗi mất wifi và có thể những nguyên nhân dưới đây là đã dẫn đến lỗi mất wifi trên điện thoại của quý khách:
Có thể ic wifi không nhận đủ nguồn pin cần thiết nên không thể hoạt động bình thường.
Sau thời gian dài sử dụng thì ic wifi của máy bị hư và thường phải thay thể bằng ic mới.
Quý khách bất cẩn làm rơi gây va chạm mạnh ảnh hướng đến phần cứng.
Cách quý khách tự sửa lỗi wifi điện thoại trước khi mang đến Thuận Phát Mobile sửa chữa
Điện thoại Andoid không thấy mạng wifi

Lỗi thường xuất phát chủ yếu khi quý khách cố dùng điện thoại để kết nối wifi được phát từ một thiế bị di động khác như (điện thoại, laptop v.v…).

Cách khắc phục:
Đầu tiên, quý khách hãy tải file này về: wpa_supplicant.zip sau đó, giải nén và lưu vào thẻ nhớ ngoài của điện thoại (sdcard/wpa_supplicant)

Sau đó, cài ứng dụng quản lý file ES File Explorer (lưu ý rằng ứng dụng chỉ hoạt động hết chức năng trên điện thoại đã root)
Tắt wifi trên thiết bị phát, mở ứng dụng ES File Explorer vừa cài đặt xong, trong ES File Explorer copy vào thư mục hệ thống System/bin (nhớ là ghi đè lên file cũ nhé)

Sau đó, khởi động lại điện thoại. Lúc này quý khách sẽ thấy mạng wifi và kết nối được.

Không bắt được wifi sau khi up ROM
Đối với một số dòng điện thoại như LG, Samsung và những dòng Android phổ biến khác, sau khi up ROM thường bị tình trạng mất wifi, bắt sóng wifi yếu hoặc thậm chí là không có wifi.

Sửa chữa điện thoại bị những lỗi này, quý khách thực hiện theo cách sau:
Truy cập vào Settings => Wifi => Mạng WIfi muốn kết nối => Modify/Advandce.
Ở mục Advanced, đặt thông số như bên dưới.
Lưu ý: IP Address mặc định là 192.169.1.x (quý khách hãy thay thế x bằng một trong những số từ 2 – 254 cho tới khi nào không trùng với dải IP của thiết bị khác cùng kết nối trong mạng.
Gateway: 192.168.1.1 (192.168.0.1, 192.168.100.1…)
Netmask: 255.255.255.0
DNS1: 8.8.8.8
DNS2: 8.8.4.4 (dns để truy cập facebook)
Sửa lỗi điện thoại không truy cập được wifi
Đây cũng là một lỗi rất phổ biến, khi không thể truy cập wifi, hãy thử sửa chữa điện thoại theo các trình tự sau:
Chắc chắn rằng thiết bị khác có thể truy cập được mạng wifi mà quý khách đang cố truy cập, cũng như thiết bị khác có thể kết nối internet thông qua mạng này.

Hãy thử truy cập lại nhiều lần (forget > re-connect), hãy chắc chắn quý khách đã nhập đúng mật khẩu wifi nhé.
Nếu vẫn không thể truy cập được wifi dù nhập đúng mật khẩu và đã thử nhiều lần, hãy thử dùng ứng dụng sau:
Tải ứng dụng MS Wifipowersavingoff và cài đặt lên điện thoại. (Yêu cầu máy đã root)
Mở phần mềm lên và nhấp chọn Auto Check. Lúc này phần mềm sẽ tự động thay đổi những thiết lập cần thiết của Wifi để giúp điện thoại của quý khách kết nối được wifi.

Một số lỗi kết nối wifi phổ biến khác
Ngoài 3 lỗi thường gặp được nêu ở trên, điện thoại không bắt được wifi còn có thể do nhiều lỗi phổ biến khác như sóng yếu, wifi chập chờn, lặp kết nối wifi (kết nối đi kết nối lại nhiều lần) v.v… Ngoài ra, nếu băng tần wifi của điện thoại không giao với băng tần bộ phát wifi cũng sẽ gặp phải tình trạng nói trên. Để sửa chữa điện thoại trong trường hợp này, quý khách chỉ còn cách chọn bộ phát wifi phát nằm trong dải băng tần của điện thoại.

Thuận Phát Mobile sửa chữa những loại điện thoại mất wifi sau:
Sửa chữa điện thoại LG không bắt được wifi
Sửa chữa điện thoại Nokia mất wifi
Sửa chữa điện thoại iPhone không bắt được sóng wifi
Sửa chữa điện thoại HTC không bắt được wifi
Sửa chữa điện thoại Sony mất wifi
Sửa chữa điện thoại Samsung mất wifi
Sửa chữa điện thoại Sky mất wifi
Dịch vụ thay màn hình giá tốt

Dịch vụ thay màn hình iphone 7 plus tại tphcm có giá tốt nhất

Dịch vụ thay màn hình iphone 5 giá rẻ tại Sài Gòn

Dịch vụ thay màn hình sony c3 giá rẻ tại Sài Gòn

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận sửa chữa và thay thế linh kiện như Camera, khay sim, Anten sóng wifi, dây micro...Nếu điện thoại của quý khách có bất kỳ hiện tượng hư hỏng gì thì hãy đưa đến Thuận Phát Mobile ngay để kiêm tra và sửa chữa nhanh nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top