• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách sử dụng kem chống thâm quầng mắt đúng cách

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Tham khỏa blog của mình để biết được Các làm kem chống nắng cho mùa hè này. Còn ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn biết nguyên nhân và cách chữa trị đôi mắt bị quầng thâm, bọng nước.

1.Nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng

- Di truyền: Phổ biến nhất là yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái (chiếm đến 85%). Các bác sĩ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.

- Ánh nắng: là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố melanin dưới da tăng cao. Chúng tạo ra những đốm đen quanh vùng mắt khiến cho vùng da xung quanh tối màu.

- Cơ thể bị suy nhược, thiếu ngủ, mệt mỏi, stress kéo dài: khiến cho các mạch máu bị thu nhỏ, tuần hoàn máu kém đi làm xuất hiện quầng thâm. Vùng da ở mắt rất mỏng so với những vùng da khác nên rất dễ bị tổn thương.

- Khi mang thai: Trong thời gian này, da trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.

- Tuổi tác: Càng có tuổi, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu. Đây là quy luật, bạn khó có thể tìm được cách trốn tránh.

- Tim, gan, mật, thận có vấn đề: làm cơ thể bị tích tụ quá nhiều chất độc từ thực phẩm, môi trường gây cản trở sự lưu thông tuần hoàn máu, làm cho cơ thể bị ách tắc và gây ra các vết thâm, xỉn màu trên da.

2.Cách khắc phục

*Nước cốt chanh. Dùng một thìa nước cốt chanh, lấy bông gòn thấm dung dịch này đắp lên mắt khoảng 15 phút thì rửa sạch lại. Axit có trong trái chanh sẽ giúp vùng da mắt như được tái tạo, giảm thâm quầng hiệu quả

*Bột nghệ và nước dứa. Dùng bột nghệ và nước ép dứa trộn lẫn tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp lên vùng mắt bị thâm quầng để tình trạng nhanh chóng được cải thiện.

*Dầu quả hạnh. Dùng tinh dầu quả hạnh mátxa xung quanh vùng da mắt bị thâm quầng trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, vì thế giảm được những quầng thâm quanh mắt. Có thể áp dụng thói quen lành mạnh này hằng ngày trong ba tuần.

Đôi mắt của bạn sẽ đẹp hơn, cuốn hút hơn khi những bọng nước, những vết chân chim và những quầng thâm không còn nữa. Tự tin chăm sóc đôi mắt của bạn với các phương pháp trên sẽ giúp bạn có được đôi mắt sáng đẹp như ý.

Chúc các bạn thành công !

Xem thêm:

>>>Hướng dẫn cách bôi kem dưỡng mắt đúng cách.



>>>Hưỡng dẫn làm kem dưỡng ẩm cho da tay.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top