• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Cách rửa mặt đúng cách

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Hướng dẫn cách rửa mặt đúng cách và sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đúng cách:
>>>Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen tốt nhất hiện nay.
1.Rửa tay sạch sẽ
Bạn cần luôn luôn ghi nhớ làm sạch tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt, để tránh lượng vi khuẩn “dồi dào” từ tay xâm nhập vào mặt, làm mụn hoạt động mạnh hơn và lan rộng sang những vùng da khác. Rất nhiều người thường không quan tâm đến bước đơn giản này, khiến việc rửa mặt trở thành công cốc và phản tác dụng của sữa rửa mặt.
2.Làm ướt da mặt với nước ấm
Đảm bảo da tay đã sạch sẽ, bạn dùng nước âm ấm, có nhiệt độ khoảng 35°C làm ước da mặt. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở ra, bụi bẩn và bã nhờn dễ dàng bị đẩy ra ngoài. Hơn nữa, rửa mặt bằng nước nóng còn giúp khí huyết dưới da lưu thông tốt hơn. Tránh dùng nước quá nóng, vì nó khiến da bị mất đi màng bảo vệ tự nhiên, da kém săn chắc và nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn.
3.Tạo bọt sữa rửa mặt
Tiếp theo, bạn cho một lượng sữa rửa mặt cần dùng vào giữa lòng bàn tay hoặc miếng bông rửa mặt, xoa đều và đánh tạo bọt. Nhằm phát huy hết tác dụng làm sạch của sữa rửa mặt và giúp các dưỡng chất có trong sữa rửa mặt thẩm thấu nhanh vào da. Việc thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da mà không tạo bọt sẽ làm cho mụn bị tổn thương, mụn nặng hơn và có thể lan sang những vùng da khác.
4.Thực hiện nhẹ nhàng và tránh rửa lâu
Bạn dùng phần bọt vừa tạo thoa đều khắp mặt và kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng xuôi theo chiều lỗ chân lông, nhằm giúp làm sạch sâu, lấy hết đi những bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lâu năm. Lưu ý, da mụn rất nhạy cảm và rất dễ tổn thương do vậy thời gian phù hợp nhất trong một lần rửa mặt từ 1 - 2 phút. Việc để sữa rửa mặt quá lâu hoặc kỳ cọ nhiều không những không giúp da sạch thêm, mà còn làm cho bụi bẩn dễ thâm nhập vào da, khiến mụn mọc hơn. Cùng với đó, mỗi ngày chỉ nên dùng sữa rửa mặt từ 2 - 3 lần.
5.Thoa kem trị mụn
Làn da vừa được rửa với sữa rửa mặt dành cho da mụn xong rất sạch sẽ và lỗ chân lông thông thoáng, đây là thời điểm da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ kem trị mụn, giúp phát huy công dụng ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả nhất. Chính vì vậy, ngay khi da còn ẩm bạn dùng kem trị mụn, thoa một lớp mỏng và để qua đêm, nếu da nhờn thì khoảng 3 -4 tiếng cần rửa sạch lại.
6.Chọn sữa rửa mặt phù hợp
Đối với da mụn, tốt nhất bạn hãy chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da mụn, chứa các chất có tính sát khuẩn, tiêu viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả như trà xanh, nha đam, pantenol, allantion, biotin,… Sữa rửa mặt phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được các cơ quan y tế kiểm định và nên có thành phần chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên. Tránh sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng và màu, vì nó sẽ khiến da mặt mình bị bào mòn, mất đi độ ẩm cần thiết, làm mụn sinh sôi thêm.
Chúc bạn thành công !
Xem thêm:
>>>Sữa rửa mặt trị mụn và làm trắng da tốt nhất hiện nay.
>>>10 loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất trên thị trường.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top