• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Cách nong bao quy đầu cho bé trai

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
thời gian gần đây phòng khám Nhân ái có nhận được nhiều băn khoăn của nhiều vị cha mẹ về cách thức làm lỏng bao quy đầu cho trẻ lúc bé thấy có triệu chứng hẹp bao quy đầu, trường hợp của chị Thanh Mai ở Thanh Xuân – Hà Nội là một ví dụ điển hình.


>>>tìm hiểu thêm cắt bao quy đầu

Chị có thắc mắc như sau: Con trai năm nay 2 tuổi, tôi phát hiện thấy con tôi có dấu hiệu hẹp bao quy đầu, ban đầu tôi rất lo tuy nhiên các chị đồng nghiệp trong công ty tôi có nói rằng đấy là tình trạng rất bình thường ở trẻ và cha mẹ có thể tự nong bao quy đầu cho trẻ tại gia đình. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi cách thức nong bao quy đầu cho trẻ như thế nào, khi làm nỏng bao quy đầu cho bé tôi phải lưu ý những gì?

Chị Mai thân mến, chúng tôi có thể trả lời băn khoăn của ban như sau:

Hẹp bao quy đầu là bệnh lý đa số bé sinh ra đều bị mắc, bệnh lý trên sẽ tự mất theo quá trình trưởng thành của trẻ em.Nhưng nếu bé trai khoảng 3-4 tuổi mà vẫn còn bệnh lý đó phụ huynh có thể dùng biện pháp nong bao quy đầu tại nhà cho bé.

Nong bao quy đầu đó là phương pháp chữa hẹp bao quy đầu bảo tồn tránh phải làm tiểu phẫu. Độ tuổi thích hợp nhất để làm nong bao quy đầu cho trẻ em đó là khoảng 2-4 tuổi. Khi làm nỏng bao quy đầu bố mẹ nên tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

cách thức nong bao quy đầu cho trẻ khi con có triệu chứng hẹp bao quy đầu
Khi nhận thấy bé có dấu hiệu hẹp bao quy đầu, rất nhiều phụ huynh có thể dùng 2 biện pháp như sau để nong bao quy đầu cho con

Mỗi ngày, phụ huynh sử dụng tay kéo căng da quy đầu của con


cách thức kéo căng da quy đầu này tương đối tốt, 80 % các bố mẹ sử dụng phương pháp trên đã thành công chỉ sau thời gian một đến 2 tháng tiến hành.

Để tiến hành liệu pháp kéo căng da quy đầu nhiều bậc phụ huynh có thể thực hiện như sau: Lấy dầu vaseline hoặc dầu dưỡng cơ thể ( chú ý dùng loại an toàn cho da trẻ) để bôi trơn. tiếp đó, cha mẹ kéo da quy đầu trẻ em về phía trước vài lần rồi nhẹ nhàng kéo ngược lại về phía sau bạn phải làm một cách rất nhẹ nhàng (chỉ ở mức trẻ chịu đựng được và không bị đau). Bạn giữ nguyên tư thế đó tầm một vài phút.cha mẹ tiến hành thường xuyên mỗi ngày 2-3 lần, khi tiến hành phương pháp đó phụ huynh cần phải cho bé ngâm mình trong nước để bé dễ chịu hơn.

Sử dụng thuốc mỡ chứa steroid công với bài tập kéo căng da quy đầu

Các mẹ có thể chuyển phương thức trên nếu sau một tháng tiến hành phương thức kéo căng da quy đầu không hữu hiệu. Tỉ lệ thành công tầm 90% khi thực hiện cách thức nong bao quy đầu cùng với bôi thuốc steroid. Khi sử dụng phương pháp này những bậc cha mẹ nên tham vấn ý kiên của chuyên gia về các loại thuốc nên sử dụng.

Cha mẹ sẽ tiến hành như sau: bố mẹ thoa thuốc lên cả phía trong và ngoài của bao quy đầu.Khi bao quy đầu của bé rất hẹp (chỉ để lộ một lỗ nhỏ) các mẹ sẽ thật nhẹ nhàng kéo da bao quy đầu lên xuống một vài lần hoặc mân mê nó một lúc cho mềm, tiếp đến đưa thuốc vào bên trong thật nhẹ nhàng.Các mẹ cần tiến hành thường xuyên 2-3 lần mỗi ngày, trong khoảng 1-3 tháng. Để có hiệu quả tốt hơn bố mẹ cần kết hợp với biện pháp kéo căng da quy đầu. sau khoảng 3 tháng, không thấy hữu hiệu các mẹ cần phải ngừng nong bao quy đầu.

Một vài chú ý lúc nong bao quy đầu cho trẻ



-Khi con bạn mắc hẹp nhưng không bị ngứa, đau, đi tiểu khó, da bao quy đầu phồng lên như quả bóng khi đi tiểu…không cần cố gắng nong bao quy đầu sớm cho trẻ em bởi vì rất dễ gây nên dính, hình thành sẹo xơ, sẽ dẫn đến hẹp bao quy đầu thứ phát.Lúc trẻ em vừa hẹp vừa có dấu hiệu như trên cha mẹ cần phải cho bé tới gặp bác sĩ.

– các bậc phụ huynh nên nong từ từ, nhẹ nhàng lần sau kéo căng nhiều hơn lần trước, có như vậy lớp bao quy đầu sẽ giãn dần. bố mẹ cần phải tiến hành kiên trì, đúng kĩ thuật.

– bé trai lớn hớn 5 tuổi không nên nong bao quy đầu tại nhà vì có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cậu nhỏ của trẻ. ở tuổi này biện pháp hiệu quả nhất là cắt bao quy đầu

– Trước thời điểm nong bao quy đầu cho trẻ em bạn phải cho bé tới chuyên gia chuyên khoa để được tư vấn cách thức trị hẹp bao quy đầu cho bé.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top