• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách làm thịt xiên nướng BBQ ngon như ngoài hàng

anhhung01

Thành Viên Quen Thuộc
Món thịt nướng BBQ trứ danh nghe tới đã thấy thèm rồi phải không nào, hôm nay nhân ngày chủ nhật rảnh rỗi hay ngày được rảnh việc một chút, tiết trời lại mát nữa thì thử cách làm thịt xiên nướng BBQ cho ngày cuối tuần xe sao các bạn nhỉ ^^.
Cách làm thịt xiên nướng BBQ thơm ngon hết xảy
->>> bep nuong khong khoi cho bạn thỏa thích ăn đồ nướng tại nhà


Cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau
- 400g thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai cho mềm và ngon hơn
- 1 túi xiên tre (bánh ngoài chợ nhiều lắm)
- 15ml xì dầu
- 20ml dầu hào
- 1 củ tỏi, sả, 2 quả chanh
- 5g muối, 3g hạt tiêu, 15g bột ớt, 15ml dầu ăn, cùng với 200ml nước lọc
Cách làm thịt xiên nướng BBQ thơm ngon cho cuối tuần:
Đầu tiên là khâu sơ chế
- Trộn đều tỏi bằm với gia vị đã chuẩn bị dầu hào, xì dầu, muối, tỏi bằm, sả, bột ớt, hạt tiêu, chanh, và nước lọc trong 1 khay nhựa.
Tiếp theo các bạn tiến hành ướp thịt nướng BBQ
- Thịt ba chỉ các bạn rửa sạch để ráo rồi dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt ba chỉ để thịt dễ thấm vị. (Thịt nạc vai thì các bạn cũng làm tương tự nhé)
- Thái thịt ba chỉ thành những lát vừa ăn rồi dùng tay xiên những lát thịt ba chỉ vào xiên tre.
- Ướp thịt trong vòng 2-3 tiếng cho thịt thấm gia vị.
Nướng xiên thịt BBQ đã tẩm ướp
- Xếp từng xiên thịt lên khay nướng có lót sẵn giấy nhôm. Dùng cọ quết một lớp dầu ăn lên các xiên thịt trước khi nướng.


- Làm nóng lò nướng trước đến 200 độ, đặt khay thịt ba chỉ đã chuẩn bị ở trên vào nướng chừng 20 phút là được. Lưu ý sau 10 phút thì bạn nên mở lò để lật lại các xiên thịt, tiếp tục quết dầu ăn và rắc thêm chút gia vị, nướng nốt mặt còn lại của xiên thịt cho đều.

- Nếu không có lò nướng hoặc bạn không muốn dùng lò thì đem nướng trên than hồng như bình thường nha.

Xếp thịt xiên nướng ra khay bài trí với chút salad dưa chuột,cà chua tỉa hoa và rau xà lách ăn kèm.

Tiết trời se lạnh, hay nhữn ngày mưa mát trời, ngày cuối tuần gia đình quây quần bạn cũng có thể làm món thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc cũng khá thú vị đấy.
-
 

Ads HMO

Ads HMO

Top