• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách khắc phục lỗi chiếc điện thoại Zenfone treo logo

doichominhen

Lính mới
Bài viết chỉ dẫn 3 phương pháp cứu những mẫu Zenfone bị treo logo, giúp Cả nhà giải quyết lỗi của sản phẩm.

Trong quá trình tiêu dùng Zenfone sẽ ko ít lần bạn vọc: cài vận dụng này kia, chỉnh sửa file hệ thống (đã root) hay thậm chí là Mod lại giao diện,…Rồi cho tới một ngày Zenfone của bạn bất ngờ bị treo logo hay còn biết tới với tên gọi chuyên môn khác là bootloop, bạn rất lo âu vì không biết nhà sản xuất với còn nhận bảo hành máy hay không? Theo ấy, trong bài viết bữa nay sẽ hướng dẫn Anh chị em 3 cách thức để tự cứu Zenfone 4, 5 và 6 bị treo logo khi nghịch máy.

cách 1: Chế độ an toàn

tất nhiên, sau lúc mua Zenfone về nhà thì từ khi thời khắc đó phần nhiều Anh chị sẽ vọc vạch, cài đủ thứ vào máy để trải nghiệm, kể cả các áp dụng có phổ biến rủi ro cao và “đi đêm sở hữu ngày gặp ma”, chiếc Zenfone của bạn đã bị treo Logo.

Để khắc phục trường hợp này, cũng là trường hợp nhẹ nhất, bạn hãy tróc nã cập vào chế độ Safe Mode (chế độ an toàn) bằng cách: tắt nguồn máy hẳn > mở nguồn lên, sau lúc thấy màn hình sáng thì hãy mau chóng nhấn giữ nút giảm âm lượng cho tới khi vào được chế độ Safe Mode.


Theo đấy, khi vào chế độ Safe Mode thì máy của bạn sẽ chỉ hiển thị các vận dụng đi theo bản ROM mà nhà cung cấp vững mạnh, các vận dụng mà bạn tự cài thêm sẽ không hoạt động, đồng nghĩa mang việc bạn với thể thừa cơ hội này mà xóa các phần mềm, luôn tiện ích không cân xứng có máy, cũng như đã làm Zenfone của bạn bị treo logo.

ngoài ra, lúc vào chế độ Safe Mode thì bạn vẫn với thể cài đặt thêm các ứng dụng, game trong khoảng nguồn có uy tín như CH Play chẳng hạn,... Nhưng những ứng dụng này sẽ không hoạt động cho tới lúc bạn thoát khỏi chế độ an toàn. tất nhiên, ở chế độ Safe Mode máy sẽ hoạt động suôn sẻ gấp bội, vì thiển nghĩ những vận dụng do bạn tự cài thêm đã bị "đóng băng" thì làm sao máy không với hiệu suất phải chăng nhất được.

>> thay màn hình zenfone 4 ở đâu

bí quyết 2: Đưa máy về tình trạng như khi mới mua

Để mang thể đưa máy về hiện trạng như lúc mới sắm, nhằm mục đích khắc phục hiện trạng treo logo thì Các bạn hãy làm theo từng bước sau: Tắt nguồn máy hẳn > nhấn giữ đồng thời phím nguồn và tăng âm lượng cho tới khi màn hình sáng lên thấy được logo Asus > bạn hãy thả phím nguồn ra và chỉ giữ lại phím tăng âm lượng mà thôi cho đến lúc vào được môi trường Fastboot hay còn gọi là Droidboot.

Tại môi trường Fastboot, thì nút tăng, giảm âm lượng là 2 nút để chuyển động, còn nút nguồn là nút chọn. Anh chị em hãy đi lại xuống và chọn mẫu Factory Reset để khôi phục máy về tình trạng như lúc mới sắm. Sau ấy, chuyển di lên phía trên và chọn dòng Reboot để phát động lại máy.

phương pháp 3: Flash bản ROM mới nhất duyệt y ADB

- tải và cài driver full

- chuyển vận ADB & Fastboot về

- chuyển vận ROM mới nhất cho Zenfone

Sau đấy, giải nén file ADB & Fastboot và file ROM đúng một lần vào trong 1 thư mục

Trên Zenfone vào chế độ Recovery > Apply update from ADB

phương pháp vào Recovery Mode trên Zenfone: Tắt nguồn máy hẳn > nhấn giữ song song phím nguồn và nâng cao âm lượng cho tới lúc màn hình sáng lên thấy được logo Asus > bạn hãy thả phím nguồn ra và chỉ giữ lại phím tăng âm lượng cho tới lúc vào được môi trường Droidboot Provision OS > chọn cái Recovery. Sau lúc bấm chọn mẫu Recovery thì màn hình sẽ hiển thị như hình minh họa phía dưới. hiện tại bạn nhấp cùng lúc phím nâng cao và giảm âm lượng vài lần để chính thức vào Recovery Mode.

Tiếp theo, kết nối Zenfone có máy tính > trên máy tính bấm chạy START.cmd > gõ chiếc lệnh adb devices và bấm Enter để kiểm tra kết nối giữa máy và Asus ZenFone, nếu kết quả trả về là một dãy số khi không giống hình minh họa phía dưới, đồng nghĩa có việc máy của bạn đã kết nối thành công và sẵn sàng cho việc up ROM.

Sau lúc đã công nhận devices Anh chị chạy tiếp loại lệnh adb sideload file.zip (trong đấy “file” là tên ROM mà bạn chuyển vận về lúc nãy, bạn với thể đổi thành tên gì cũng được để gõ lệnh cho dễ) và bấm Enter, rồi ngồi đợi giai đoạn nâng cấp hệ quản lý hoàn tất.

Chạy dòng lệnh: adb sideload duong.zip (duong là tên đã được thay đổi, bạn muốn đổi file thành tên gì cũng được)

Chờ ADB chuyển dữ liệu vào Zenfone 6 thành công 100%

Sau ấy nhìn sang màn hình Zenfone, chờ đợi giai đoạn cập nhật hoàn thành như hình trên: "Install From ADB Complete" > rồi chọn mẫu trước tiên "Reboot System Now" để phát động lại máy

tương tự là bạn đã cập nhật thành công phiên bản phần mềm mới cho Asus Zenfone, cũng như khắc phục được trạng thái bị treo logo
 

Ads HMO

Ads HMO

Top