• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Cách học ngữ pháp tiếng anh siêu hiệu quả

tranduyhung

Lính mới
Học tiếng Anh nói chung và học ngữ pháp tiếng Anh nói riêng đều có những cách học khác nhau để đạt hiệu quả cao. Bài viết dưới đây chia sẻ cho các bạn cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả nhất.


1. Đọc tài liệu tiếng Anh
Ngữ pháp dùng nhiều trong văn viết nên đọc tài liệu tiếng Anh là một cách học rất hiệu quả. Các tài liệu đó bạn có thể sưu tập được ở rất nhiều nơi như ở trên mạng, trên các diễn đàn học tiếng Anh, các trang chuyên biệt về tiếng Anh, các báo của nước ngoài, website nước ngoài, hay các tài liệu tiếng anh mà trung tam tieng Anh phát cho bạn.

2. Sử dụng ngữ pháp mỗi ngày
Sử dụng ngữ pháp mỗi ngày sẽ giúp bạn không quên ngữ pháp, nhớ được lâu hơn. Bạn có thể nói tiếng Anh với bạn bè mình, thầy cô giáo dạy ngoại ngữ của mình. Bạn cũng có thể viết nhật ký mỗi ngày bằng tiếng Anh, viết về những gì xảy ra trong ngày, về những điều bạn thích, …

3. Làm bài tập ngữ pháp thường xuyên
Điều này trở nên hết sức hiệu quả nhất là với những ai đang luyện ngữ pháp cho những kỳ thi lớn. Làm nhiều sẽ khiến cho bạn gặp ngữ pháp thường xuyên, lặp đi lặp lại, vì thế mà nhớ được tốt hơn. Các bài ngữ pháp trong các tập đề thi thử, các bài test trên mạng, trên các phần mềm luyện thi… có thể là lựa chọn cho bạn. Bạn nên chọn các cấp độ từ dễ đến khó để phù hợp với trình độ của mình. Sau khi làm bài xong, bạn hãy kiểm tra xem mình đã làm đúng ở chỗ nào, sai ở chỗ nào để rút kinh nghiệm. Có nhiều người học tiếng Anh rất cao siêu nhưng đôi khi vẫn mắc những lỗi sai tưởng chừng rất nhỏ như quên chia động từ, ghi thiếu chữ cái trong từ vựng chẳng hạn.

4. Học ngữ pháp mà không quên nghe, nói
Nhiều người cho rằng học ngữ pháp thì luyen nghe tieng Anh, nói tiếng Anh là gì. Đó là vì họ chưa hiểu được vai trò của nghe và nói tiếng Anh trong học ngữ pháp. Học ngữ pháp cần chú trọng đọc và viết nhưng không có nghĩa là bỏ qua nghe và nói. Nghe – nói tiếng Anh giúp cho bạn có thể nhớ từ vựng tốt hơn là việc đọc thuộc ở trong đầu, giúp cho bạn có thể ứng dụng ngữ pháp trong giao tiếp, giúp bạn không bị quên đi chúng, bạn cũng không mất thời gian để luyện lại chúng. Ví dụ, bạn học được từ “restaurant” nghĩa là “nhà hàng”, nếu bạn chỉ sử dụng nó trong viết và đọc không, vậy thì sau này nếu bạn muốn luyện nghe và phát âm thì bạn lại phải luyện lại từ đầu từ này, trong khi tiếng Anh lại có rất nhiều từ vựng. Sẽ rất mất thời gian cho bạn.
 
Reactions: HMO

Ads HMO

Ads HMO

Top