• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách chữa trị bệnh rong kinh kéo dài

thangtnpt0021

Lính mới
Hỏi

Thưa thầy thuốc . tôi đang rất lo ngại về hiện tượng kinh nguyệt. Khoảng 1 tháng chở lại đây, chu ky kinh nguyet của em rất thất thường, cụ thể là tháng nào kinh nguyệt của em cũng kéo dài khoảng 12 – 17 ngày, lượng kinh ra cũng không nhiều . ky kinh nguyetkhiến em rất cảm thấy bối rối và e ngại vì em có nghe thấy hoàn cảnh này có thể gây tác động tới khả năng sinh sản sau này. thầy thuốc cho em hỏi có phải là em rong kinh là gì không ạ? Và em nên làm gì đề khắc phụcvượt trải qua } được tình trạng trên. Mong được thầy thuốc cố vấn . (Thu Hà, 20 tuổi)


trả lời

Chào bạn!

trước hết , bạn cần phải biết rong kinh la gi ?

bệnh rong kinh là vấn đề chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi không vượt quá 80 ml/chu kì kinh nguyệt . vấn đề rong kinh là gì ngày càng ngày thường gặp và là nguyên nhân khiến cho không ít phái yếu cảm có hiện tượng khó chịu và lo ngại trong những ngày “đèn đỏ”. Không một số gây tác động đến hoạt động cuộc sống mà rong kinh la gi còn gây ra các hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của nữ nếu như không được khám và điều trị kịp thời.

căn nguyên gây bệnh rong kinh

benh rong kinh cơ năng: trường hợp này xuất hiện ở giai đoạn đầu của tuổi dậy thì và giai đoạn cuối tiền mãn kinh. Trong chu kỳ không phóng noãn, hàm lượng hormone estrogen sẽ tăng lên, dẫn tới tình trạng không có hoàng thể và cũng không có vấn đề bong nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung cứ dày lên, trong khi mạch máu không tăng trưởng kịp nên không đủ máu nuôi, gây nên hoại tử, dẫn đến tình trạng huyết ra nhiều và kéo dài.

bi rong kinh thực thể: Là do tổn thương thực thể ở cổ tử cung hoặc buồng trứng như u xơ cổ tử cung , polyp tử cung, buồng trứng đa nang, viêm nội mạc tử cung, ung thư benh viem co tu cung …

hậu quả của tình trạng bị rong kinh kéo dài

Có không ít nữ cho rằng, thời gian hành kinh kéo dài nhưng mỗi lần chỉ ra một ít máu nên không gây ảnh hưởng gì lắm . Nhưng trên thực tế, bị rong kinh kể cả ra ít hay ra không ít đều có khả năng gây hậu quả nghiêm trọng là không có máu do bị mất không ít máu trong thời gian hành kinh.

Ngoài ra, hiện tượng rong kinh là gì đồng nghĩa với kinh nguyệt không ổn định, điều này có khả năng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định hormone trong quá trình rụng trứng và thụ thai của phái yếu . Vì vậy, nếu như benh rong kinh kéo dài có khả năng khiến cho chị em khó có khả năng mang thai.

trị rong kinh kéo dài

Thu Hà thân mến! Theo như lời bạn mô tả thì rất có nguy cơ bạn đã rong kinh la gi kéo dài. Trường hợp của bạn không phải là hiếm gặp nên bạn không nên quá e ngại vì nếu bạn lo ngại sẽ càng làm cho cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Điều mà bạn cần phải làm là nên đến những trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về tự chữa trị tại nhà để giảm thiểu các hệ quả nguy hiểm có thể xảy ra.

Bên cạnh đấy , bạn nên thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm tốt cho sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt như cá, thịt bò, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả… Đồng thời, hãy luyện tập thể dục thể thao với một số bài tập nhẹ nhàng và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp cho chu ky kinh nguyet của bạn được ổn định hơn.

Trên đây là một số lời khuyên của vài bác sĩ phu khoa Thái Hà về hiện tượng bi rong kinh kéo dài. Mọi hiện tượng cần được trả lời , xin vui lòng liên hệ đến hottline 01665.115.116 – 01665.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí .

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top