• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách chức giám đốc Trung tâm Giáo dục xã hội Vinh

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
UBND TP Vinh vừa có quyết định cách chức Giám đốc Trung tâm Giáo dục xã hội TP và kỷ luật một loạt cán bộ của trung tâm này do sai phạm nghiêm trọng trong thực hiện công tác cai nghiện ma túy.



Trung tâm Giáo dục xã hội TP Vinh, nơi xảy ra hàng loạt sai phạm trong thời gian qua



Sáng ngày 7-11, ông Nguyễn Trung Châu, Phó chủ tịch UBND TP Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết Hội đồng kỷ luật UBND TP Vinh mới có quyết định cách chức ông Nguyễn Văn Hạ - Giám đốc Trung tâm Giáo dục xã hội TP Vinh - vì liên quan đến những sai phạm tại trung tâm này.



Trước đó, sau khi nhận được đơn tố cáo về những sai phạm tại Trung tâm Giáo dục xã hội TP Vinh (đơn vị hành chính có nhiệm vụ quản lý, giáo dục, cắt cơn, phục hồi sức khỏe, dạy nghề, hướng nghiệp, tổ chức lao động sản xuất, tạo việc làm cho người nghiện ma túy), ngày 25-6-2013, UBND thành phố Vinh ra Quyết định số 2656/QĐ-UBND thành lập Đoàn thanh tra kiểm tra các nội dung nói trên tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội thành phố Vinh.



Qua kết luận của Thanh tra, thành phố đã phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong thu, chi tài chính của đơn vị này. Cụ thể, đoàn thanh tra phát hiện tại kho bạc 260 triệu đồng là số tiền thuộc nguồn kinh phí để cai nghiện cộng đồng của đối tượng tự nguyện và thuốc điều trị do các gia đình có người nghiện đóng góp bị tồn dư.



Trung tâm không giải trình được 32 triệu đồng tiền bồi dưỡng cho cán bộ trực tiếp phục vụ cai cộng đồng bị mất.



Theo kết luận, ông Nguyễn Văn Hạ phải chịu trách nhiệm thu hồi hơn 216 triệu đồng do những sai phạm trong thu chi tài chính từ tháng 6-2011 đến nay.



Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hạ còn liên quan đến một số sai phạm trong quản lý như tự ý cho một số học viên đang cai nghiện ma túy, lao động bắt buộc tại trung tâm về thăm nhà sai quy định. Trong đó có vụ việc cho học viên Nguyễn Hữu Hòa (đang cai nghiện bắt buộc) về thăm nhà để Hòa bắt cóc con đẻ đòi tiền gây bức xúc cho dự luận vào tháng 3-2013. Tiếp đến, ngày 7-6 -2013, trung tâm để 22 học viên đang cai nghiện bỏ trốn.



Liên quan đến những sai phạm của Trung tâm Giáo dục xã hội TP Vinh, Hội đồng kỷ luật UBND TP Vinh cũng đã có quyết định hình thức kỷ luật khiển trách Phó Giám đốc Hoàng Xuân Hưởng, kiểm điểm nghiêm túc phó giám đốc Hoàng Văn Thái và cảnh cáo kế toán trưởng Trung tâm là Vương Thị Kiều Lê.

HMO nguồn Người Lao Động.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top