• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách chống nắng hữu hiệu cho da

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Làn da muốn trắng sang khỏe mạnh cần phải tránh được các tác nhân gây tổn hại, lão hóa làn da. Trong đó việc chống nắng cho làn da là một việc rất quan trọng. Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tự tin chống nắng chăm sóc cho làn da của mình thật hiệu quả.

>> kem chống nắng cho da khô tốt nhất

Trợ thủ đắc lực cho da chống nắng:

- Khăn ướt có thể giúp bạn dặm thêm lớp chống nắng một cách dễ dàng, tiện lợi.

- Khẩu trang, mũ rộng vành và rèm cửa sổ (để có thể bảo vệ bạn ngay cả khi bạn đang ở trong nhà hay văn phòng làm việc).

- Hộp cao hoặc thỏi son dùng để chống nắng cho môi, mũi và mí mắt.

- Các sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng chống nắng như lotion, kem, tuýp mỡ, dạng xịt. Đây là những loại sản phẩm bạn có thể bôi trực tiếp lên da.

- Kính mát bảo vệ mắt.

Phương pháp chống nắng lý tưởng cho da nên có tác dụng bảo vệ da không bị cháy nắng, hạn chế các dấu hiệu lão hóa và loại bỏ nguy cơ bệnh ung thư cho làn da. Nhưng trong thực tế, ngay cả những loại sản phẩm có tác dụng chống tia UVA và UVB hiệu quả nhất cũng không thể đem lại kết quả toàn diện như vậy.

Một số tia UV vẫn có thể xuyên qua lớp chống nắng và gây thương tổn cho làn da. Ngoài ra, lớp kem chống nắng này còn có thể bị rửa trôi do các hoạt động thường ngày. Vì vậy, ngoài việc thoa kem chống nắng, bạn cũng nên hạn chế việc phải tiếp xúc với ánh nắng quá lâu.

Khi lựa chọn kem chống nắng, hãy nhớ lưu ý đến chỉ số SPF. Chỉ số này cho thấy mức độ sản phẩm có thể bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UVB. Đối với các quốc gia như Mỹ thì kem chống nắng có thành phần SPF 15 được cho là vừa đủ để bảo vệ da. Nhưng đối với các quốc gia ở châu Á, phụ nữ sẽ cần đến những sản phẩm kem chống nắng có thành phần SPF 60 hoặc thậm chí là cao hơn nữa.

Cách nào để chống nắng cho da thật hoàn hảo?

- Bôi kem chống nắng. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có thành phần SPF tối thiểu là 15. Ở quốc gia có độ nắng nóng cao thì chỉ số SPF nên từ 60 trở lên.

- Hãy mặc thêm các trang phục chống nắng như áo chống nắng, áo dài tay, quần dài, mũ rộng vành. Ngoài ra, hãy nhớ chọn trang phục vải sợi để có thể chống nắng tốt hơn cho da.

- Đừng quên thoa lotion cho những vùng bị ánh nắng tấn công nhiều nhất như chóp tai, mũi, má.

- Lotion chống nắng có thể dùng cho toàn thân.

- Tránh tiếp xúc với ánh nắng trong “giờ nắng cao điểm” (từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều).

- Hãy nhớ thao lại lotion chống nắng mỗi 2 tiếng 1 lần khi bạn đi ra nắng trong thời gian dài, đặc biệt là khi đi bơi, hoặc tham gia các hoạt động khiến bạn đổ nhiều mồ hôi).
 

Ads HMO

Ads HMO

Top