• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Các triệu chứng của bệnh tiểu đường

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Ngoài triệu chứng phổ quát của bệnh tiểu đường như khát nhiều, uống nhiều và tiểu nhiều thì những dấu hiệu đái đường dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ. Vậy các triệu chứng của bệnh tiểu đường không ngờ tới là gì? Có thế bạn quan tâm: benh sui mao ga chua nhu the nao

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường không ngờ tới

1. Nhìn rõ hơn

Một trong các triệu chứng của bệnh tiểu đường là nhìn rõ hơn

Nhìn rõ hơn có thể là triệu chứng của căn bệnh đái đường

Khác với chúng ta thường biết tới dấu hiện của bệnh tiểu đường là mờ mắt hoặc có thể mù mắt thì triệu chứng mới của bệnh tiểu đường là tầm nhìn được cải thiện. Có triệu chứng này là do lượng glucose trong máu của bạn tăng cao khiến nhãn quang của bạn tốt hơn.

2. Nghe kém hơn là dấu hiệu tiểu đường

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, dấu hiệu tiểu đường có thể làm giảm giác quan quan trọng như thính giác. Đó là hiện tượng bất thường báo hiệu bạn bị bệnh tiểu đường. Nếu bạn có lượng đường huyết cao nhưng chưa bị tiểu đường có khả năng 30% thính giác bị thương tổn so với những người có lượng đường máu cho phép.

3. Các triệu chứng của bệnh tiểu đường mới là đổi thay màu da

thay đổi màu da là một trong các triệu chứng của bệnh tiểu đường

Da sẫm màu bất thường là dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Các dấu hiệu da tối màu, có viền đen ở nếp gắp như khuỷu tay, các đốt ngón tay… có thể là bạn đã bị tiểu đường do mức đường huyết quá cao.

Theo các chuyên gia Tiểu đường thì triệu chứng này là do mức insulin cao làm tăng trưởng tế bào da, melanin – sắc tố trong tế bào tạo ra mảng sáng tối khác nhau.

4. Triệu chứng gáy khi ngủ

Theo nghiên cứu mới nhất thì khoảng 50% những người mắc bệnh tiểu đường type 2 có triệu chứng gáy to khi ngủ. duyên cớ là do chứng ngưng thở khi ngủ làm lượng đường huyết tăng lên gây bệnh tiểu đường.

Vậy cách ngừa bệnh tiểu đường là gì?

- Bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh như hạn chế ăn uống chứa nhiều đường, mỡ động vật, đồ uống có cồn như rượu, bia nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thịt nạc... Bên cạnh đó, tập thể dục trực tính mỗi lần 30 phút đến 1 tiếng, một tuần nên tập 4-5 buổi.

- Giảm béo, tránh béo phì luôn giữa cân nặng cân đối và ổn định.

- Khám bệnh định kỳ chí ít 1 năm 2 lần.

- Tránh bao tay, mệt mỏi như sử dụng trà hoa tam thất giúp an thần, giảm stress và phòng bệnh tiểu đường hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top