• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Các triệu chứng của bệnh rò hậu môn là gì?

benhtri91

Lính mới
Rò hậu môn là một căn bệnh lý thường gặp thứ 2 sau căn bệnh trĩ, rò hậu môn còn được gọi với tên gọi dân gian là căn bệnh mạch lươn. Vậy căn bệnh này có nguy hại không? nguồn gốc gây bệnh là gì? kỹ thuật trị bênh rò hậu môn như thế nào? Mời các bạn đón đọc các thông tin được tổng hợp do các bác sĩ về hậu môn trực tràng tới từ phòng khám đa khoa Thiên Tâm.

Bệnh rò hậu môn


Benh ro hau mon là một căn bệnh thuộc khu vực hậu môn, rò hậu môn không hiểm nguy nhưng lại gây phiền toái và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh . Ngoài ra bệnh rò hậu môn ở giai đoạn nặng có khả năng tạo ra mọi bất tiện và những biến chứng hiểm nguy đến đến người bệnh .

Tác nhân gây căn bệnh rò hậu môn

- Nguồn gốc chính dẫn tới căn bệnh rò hậu môn là apxe hau mon la gi, apxe hậu môn ở thời kỳ nặng và hậu quả đã gây nên mọi lỗ rò tại vị trí hậu môn và gây ra bệnh rò hậu môn.

- Bệnh nhân chữa bệnh trĩ tại tránh khám không uy tín, mọi gây ra của vết mổ tạo nên những lỗ rò ở khu vực hậu môn

- Những yếu tố về căn bệnh nhiễm đường ruột, dị vật hậu môn, hoặc là bệnh ung thư trực tràng cũng là nguồn gốc gây nên căn bệnh rò hậu môn.

Biểu hiện của bệnh rò hậu môn


- Hậu môn rất hay cảm giác ướt át , có các dịch mủ vàng chảy ra gây khó chịu

- Ngứa và rát hậu môn, khi hậu môn liên tục ướt át các vi khuẩn hậu môn biến chuyển nhanh và tạo ra bệnh ngứa hậu môn.

- Cảm giác xì hơi qua những lỗ rò thường chất bài tiết chảy qua các lỗ rò lúc đại tiện.

Ảnh hưởng của bệnh rò hậu môn

- Căn bệnh rò hậu môn tạo ra tình trạng nhiễm nhiễm trùng , chảy mủ khiến cho cho cơ thể bệnh nhân thường xuyên mệt mỏi và bất an.

- Sức đề kháng của căn bệnh nhân ngày cảng giảm sút khiến cho cho bệnh ngày càng phát triển và tình hình bệnh tiếp diễn rất hay .

- Rò hậu môn nếu không trị kịp thời có thể dấn đến ung thư, thời điểm này căn bệnh trực tiếp đe doạ tới tính mệnh của người bệnh.

- Căn bệnh gây đau đớn , mệt mỏi , khiến cho đời sống của bệnh nhân rất hay phiền toái và mệt mỏi .

Điều trị căn bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn là một căn bệnh khá phức tạp bởi vậy người bệnh cần chọn những trung tâm y tế uy tín và những chuyên gia có tay nghề cao để được chẩn đoán và chữa bệnh đúng cách và biện pháp nhất. Theo chia sẻ của những bác sĩ phòng khám Thiên Tâm thì cách chữa căn bệnh rò hậu môn tác dụng tốt là phẫu thuật. Đầu tiên phải tìm được lỗ rò, lấy hết tổ chức xơ, phá hết những ngóc ngách, lúc chữa phải chữa trị từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Người bệnh sau lúc chữa trị căn bệnh rò hậu môn cũng cần có một chế độ ăn uống thích hợp với rất nhiều rau xanh, vệ sinh sạch sẽ hậu môn để vết thương nhanh lành và hạn chế bệnh rò hậu môn tái nhiễm trở lại.

Căn bệnh rò hậu môn nếu được điều trị kịp thời có thể không gây nguy hại và để lại những đau đớn tới đời sống người bệnh. Cho nên ngay thời gian bắt gặp triệu chứng của căn bệnh rò hậu môn bạn không được e ngại mà hãy đến ngay phòng khám uy tín để được điều trị căn bệnh kịp thời nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top