• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Các thủ khoa hé lộ lựa chọn trường đại học các em sẽ theo học

HMO

Administrator
Staff member
Từ trước đến nay, Nghệ An là mảnh đất học của cả nước. Mỗi năm không ít em là thủ khoa của các khối. Vì thế, nhiều người rất tò mò không biết các em sẽ chọn trường nào để theo học.
Em Trần Quỳnh Trang là thủ khoa khối A của cả nước đã chọn Trường ĐH Dược Hà Nội
Em Trần Quỳnh Trang (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) với tổng điểm 3 môn là 29,4 điểm (trong đó Toán: 10, Lý: 9,8, Hóa: 9,6) đã quyết định lựa chọn Trường ĐH Dược Hà Nội.

Với điểm số 29,4, Trang là Thủ khoa khối A cả nước, cũng là thí sinh có điểm thi cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Được biết, năm nay điểm chuẩn của Trường ĐH Dược Hà Nội là 26,75 điểm, bằng mức điểm chuẩn năm ngoái.

Nguyễn Tiến Dũng, thủ khoa khối B cả nước đã nộp hồ sơ vào ngành Y Đa khoa, Trường ĐH Y Hà Nội.
Cùng lớp với Trang, thí sinh Nguyên Tiến Dũng cũng xuất sắc đạt điểm xét tuyển đại học khối B cao nhất cả nước trong kỳ thi vừa qua. Với mức điểm 3 môn là 29,15 (trong đó Toán: 9,75, Sinh: 9,8; Hóa: 9,6), Dũng đã lựa chọn ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội.

Dũng cho biết, em đã ra Hà Nội tới tận trường để nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia cho trường để xác định nhập học và hiện tại đang chờ giấy báo nhập học của trường.

Được học ngành Y tại Trường ĐH Y Hà Nội là ước mơ và nguyện vọng của Dũng từ những năm học THPT. Năm nay, ngành Y Đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội lấy điểm chuẩn là 27 điểm, thấp hơn 0,75 điểm so với mức điểm năm ngoái.

Nữ sinh 'nói' 7 thứ tiếng xứ Nghệ đã quyết định chọn Học viện Ngoại giao.
Theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, em Trần Khánh Vy (cựu học sinh trường chuyên Phan Bội Châu) đạt 28,03 điểm khối D. Với điểm thành phần các môn là Tiếng Anh: 9,28 điểm, Toán: 7,5 điểm và Ngữ văn 8,75 điểm.

Được biết, sau khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp, nữ sinh Trần Khánh Vy đã nộp hồ sơ xét tuyển vào hai trường đại học top 1 tại Hà Nội là Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao.

Với số điểm trên, Vy đã chắc chắn đỗ cả 2 trường. Sau khi lựa chọn, Vy đã quyết định chọn Khoa Quan hệ Quốc tế HV Ngoại giao có điểm chuẩn là 24.5 điểm.


Bùi Nguyên Long là thí sinh đạt top 100 em có điểm thi khối B cao nhất nước
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, em Bùi Nguyên Long (lớp 12T1, trường THPT Đô Lương I) có số điểm cao nhất trường và là thí sinh đạt top 100 em có điểm thi khối B cao nhất nước.

Bùi Nguyên Long đăng ký thi khối B vào Học viện Quân y Hà Nội và Đại học Y Hà Nội với 27,8 điểm: Toán 9 điểm, Hoá 9,4 và Sinh 9,4.

Với mong ước trở thành một bác sỹ giỏi, trong những năm qua, em đã không ngừng cố gắng để đạt được ước mơ của mình. Long học đều tất cả các môn, nhiều năm liền, em đạt học sinh toàn diện và học sinh giỏi trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, theo thống kê Nghệ An có 51 thí sinh đạt điểm xét tuyển đại học cao tại kỳ thi THPT Quốc gia được tuyên dương.

Trong đó, có 21 học sinh đạt điểm tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa từ 27,75 điểm trở lên; 4 học sinh đạt điểm tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh từ 28,00 điểm trở lên; 17 học sinh đạt điểm tổ hợp môn Văn, Sử, Địa từ 25,75 điểm trở lên; 2 học sinh đạt điểm tổ hợp môn Toán, Văn, Ngoại ngữ từ 26,50 điểm trở lên; 7 học sinh đạt điểm tổ hợp môn Toán, Lý, Ngoại ngữ từ 26,75 điểm trở lên.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top