• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Các nguyên do dẫn đến đi cầu ra máu nhưng không đau

tranmaihuong

Lính mới
Hiện nay, hiện tượng đi cầu ra máu đang ngày càng diễn ra phổ biến. Song, nguyên do dẫn tới đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau cũng biết. Vì vậy, để tránh bệnh nhân có cái nhìn lệch lạc về vấn đề này, bài viết này sẽ là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái Hà đối với mức độ trên như sau:

Nguyên do dẫn đến đi cầu ra máu tươi nhưng không đau

Không chỉ đơn thuần là dấu hiệu của trĩ hay đại tiện khó. Đi đại tiện ra máu còn là cơ sở để phát hiện những chứng bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm. Bởi vậy để có thông tin chính xác về: Nguyen nhan di ngoai ra mau, mọi người không nên bỏ qua các chia sẻ bài viết này.

Bệnh trĩ

Khi nhắc đến hiện tượng đi cầu chảy máu tươi nhưng không đau, điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là bị bệnh trĩ vào giai đoạn đầu. Theo đó, ở thời điểm này các dấu hiệu của bệnh trĩ khá là khó nhận biết. Bệnh nhân chỉ thực sự nghi ngờ mình mắc chứng bệnh khi thấy một chút máu tươi dính vào giấy vệ sinh hoặc dính vào phân khi đại tiện.

Theo thống kê của các chuyên gia thì các chị em có tỷ lệ mắc bệnh trĩ cao hơn nam giới gấp nhiều lần, nguyên nhân là bởi đa số chị em phải trải qua quá trình sinh đẻ thêm vào đó là tình trạng thể lực yếu hơn hẳn so đối với đàn ông.

Bệnh trĩ tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng tuy vậy nếu không được điều trị kịp thời cũng như lựa chọn biện pháp trị chứng bệnh hợp lý, bệnh nhân có khả năng cao phải đối mặt đối với đau rát kéo dài, thiếu máu, thiếu kẽm, viêm nhiễm bộ phận hậu môn, thậm chí vùng kín còn có thể bị hoại tử.

Chứng bệnh đại tiện khó

Đại tiện khó cũng là một trong các tác nhân dẫn tới đi cầu ra máu tươi nhưng không đau. Có hiện tượng này là do chế độ ăn uống không hợp lý chẳng hạn như: uống ít nước, thường xuyên dùng đồ cay nóng, đồ dầu mỡ các chất kích thích… Nếu để tình trạng táo bón diễn ra kéo dài, chứng bệnh hoàn toàn có thể dẫn đến nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ, đau đớn…

Viêm và nứt hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn được hình thành do việc cố rặn, làm cho thành hậu môn chịu rất nhiều áp lực nứt ra và tấy đỏ. Bản chất của nó là gây ra đau đớn cho người mắc bệnh. Tuy vậy, vào thời điểm mới chớm bệnh, cảm giác này đôi khi không rõ ràng bởi vì thế chứng bệnh thường không được chú ý nhiều.

Để tiện cho công tác phát hiện người bệnh cần biết thêm một vài biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn cụ thể như: đau lưng, ngứa ngáy, đau hậu môn, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

Polyp trực tràng và đại tràng

Polyp trực tràng và đại tràng thực ra là sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng, tạo thành nên các khối u nhỏ, có cuống. Dấu hiệu rõ ràng nhất của chứng bệnh là đi đại tiện chảy máu nhưng không đau, tuy vậy vì không nhận biết được sự đau đớn, cho nên bệnh nhân thường vô tình bỏ qua cơ hội tốt để chữa và gây nên nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe sau này như: xuất huyết tiêu hóa, tắc ruột, ung thư hậu môn trực tràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng người mắc.

Những bệnh lý khác

Không chỉ có vậy, nhân tố dẫn đến đi cầu ra máu tươi còn có thể là dấu hiệu của một vài chứng bệnh lý như: bệnh máu trắng, rối loạn động máu hoặc một vài chứng bệnh truyền nhiễm…

Bởi hiện tượng đại tiện chảy máu nhưng không đau là biểu hiện cảnh báo tương đối nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Do đó, khi cơ thể xuất hiện tình trạng trên, người mắc bệnh cần đi thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm: Chua di ngoai ra mau
 

Ads HMO

Ads HMO

Top