• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Các hồ chứa thủy điện không vận hành xả lũ

HMO

Administrator
Staff member
Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về ảnh hưởng và tình hình khắc phục hậu quả do cơn bão số 2 gây ra đối với hệ thống điện ngày 17/7 cho thấy, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN vận hành bình thường, không xả lũ, các nhà máy điện thuộc EVN vận hành bình thường.

Trong khu vực bão đổ bộ, có thủy điện Trung Sơn Thủy điện Trung Sơn (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, được xây dựng trên dòng chính sông Mã) đang xả điều tiết đón lũ. Theo ghi nhận lưu lượng nước đến hồ là 467 m3/s lưu lượng xả qua tràn 530 m3/s, tổng lưu lượng nước về hạ du 1050 m3/s. Trước đó, Thủy điện Hố Hô (thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) cũng tiến hành điều tiết theo lệnh chỉ huy của BCH PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên đến sáng 17/7 Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã lệnh đóng hoàn toàn các cửa xả của Thủy điện Hố Hô.

Cũng theo thông tin từ EVN, 1 đường dây 500kV mạch 2 Nho Quan - Hà Tĩnh bị sự cố thoáng qua khi bão đổ bộ nhưng đã được khắc phục ngay sau đó. Lưới điện 220V, vận hành bình thường. Lưới điện phân phối ghi nhận có 11 đường dây 110kV khu vực Thanh Hóa - Hà Tĩnh bị sự cố khi bão đổ bộ, các đơn vị quản lý vận hành tiến hành khắc phục ngay trong ngày.

Trong khi lưới điện phân phối tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình bị ảnh hưởng với 116 lộ đường dây trung áp bị sự cố, toàn bộ lưới điện tỉnh Nghệ An bị sự cố. Đến 9 giờ ngày 17/7 ngay sau khi tâm bão đi qua, các đơn vị điện lực trên địa bàn đã huy động mọi nguồn lực khắc phục được 53 lộ đường dây trung áp, riêng tỉnh Nghệ An đã khôi phục cấp điện cho TP Vinh.

Các lộ trung áp khác, EVN đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là các phụ tải: Bệnh viện, trạm bơm tiêu úng, thông tin liên lạc,… ngay trong ngày, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Theo Minh Phương (KTĐT)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top