• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Các chất béo mà bạn ăn liên quan chặt chẽ với nồng độ cholesterol

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Cơ thể con người rất cần cholesterol để xây dựng các tế bào khỏe mạnh, các hóc môn gây kích thích trong cơ thể, nhưng khi bạn ăn quá nhiều các loại cholesterol xấu, nó có thể tích tụ trong động mạch gây tắc nghẽn mạch máu và dẫn đến đau tim, đột quỵ. Dưới đây là 5 cách đơn giản để duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Ăn chất béo lành mạnh

Các chất béo mà bạn ăn tác động chặt chẽ với nồng độ cholesterol, ngua vung hau mon. Ăn quá nhiều chất béo bão hòa không lành mạnh có trong thịt đỏ, thức ăn nhanh, bơ và các sản phẩm từ sữa có nhiều chất béo và chất béo chuyển hóa (trong thực phẩm sẵn và đồ ăn nhẹ như bánh rán, khoai tây chiên, bánh ngọt) có thể làm tăng mức độ cholesterol LDL xấu trong máu của bạn. Chất béo chuyển hóa cũng làm giảm mức độ cholesterol tốt (HDL) giúp thải trừ các loại LDL xấu ra khỏi thành động mạch.

Lập kế hoạch ăn uống

Bạn nên ăn 5 bữa mỗi ngày với các món trái cây tươi và rau quả, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt (mì ống, bánh mì) và thịt nạc, gia cầm. Các sản phẩm từ sữa không béo hoặc ít chất béo là chọn lọc lý tưởng cùng với đậu, các loại hạt và các món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, cà rốt. Bằng cách ăn hợp lý, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn.

Bỏ hút thuốc lá

Theo Trung tâm Kiểm soát và ngừa dịch bệnh Mỹ, khói thuốc lá có thể làm tăng mức độ nguy hiểm của cholesterol LDL làm tắc nghẽn động mạch, dẫn đến xơ cứng động mạch – gây ra bệnh tim hoặc đột quỵ. Từ bỏ thói quen hút thuốc mạnh sẽ làm giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch. Nếu bạn đang hút thuốc, hãy gặp bác sĩ của bạn để được tư vấn về cách bỏ thuốc lá.

đồng đội dục

Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và làm giảm nồng độ cholesterol HDL khỏe mạnh của bạn. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn vứt bỏ cân dư thừa và duy trì 1 trọng lượng khỏe mạnh. Người lớn nên có ít nhất 150 phút hoạt động thể chất mỗi tuần.

Bổ sung axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có thể làm giảm huyết áp, triglyceride và LDL. Thật không may, cơ thể không thể tự sản xuất các axit béo thiết yếu này. vì vậy, bạn có thể dùng các loại thuốc bổ hoặc bổ sung từ các nguồn thực phẩm như cá hồi, cá thu, cá mòi, quả óc chó,...
 

Ads HMO

Ads HMO

Top