• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Các chú ý thời điểm mắc phải căn bệnh trĩ

benhtri91

Lính mới
Trĩ là gì không chừa một ai là câu truyền miệng của rất nhiều bác sĩ chuyên về những bệnh về hậu môn. mọi người không may bị phải căn bệnh trĩ rất hay cảm giác không dễ chịu , mệt mỏi , và làm cho suy giảm tính mệnh cũng như là tạo ra mọi bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy để làm giảm đi các biểu hiện của bệnh trĩ người bệnh có khả năng xem thêm mọi thông tin hữu ích sau đây.

1. Chế độ dinh dưỡng


Chế độ dinh dưỡng có một vai trò chủ yếu trong phòng bệnh trĩ cũng như là giảm đi các dấu hiệu của bệnh . Uống đúng 2 lít nước mỗi ngày, ăn bổ sung nhiều rau củ quả, chất xơ, ngũ cốc, trái cây…có thể khiến dường ruột làm việc khỏe mạnh, làm cho mềm chất bài tiết bởi vậy hạn chế được tình hình táo bón và đi đại tiện khó khăn.

Ngoài những đồ ăn cần ăn người bệnh cũng cần hạn chế sử dụng những thức ăn khiến hệ tiêu hóa của bạn mắc phải yếu đi luôn hoạt động không tác dụng tốt như: cà phê, bia, món ăn nóng, đồ ăn nhanh, đồ ăn xào nhiều mỡ….các đồ ăn này khiến cho đường ruột luôn bị kích thích, luôn gặp phải táo bón và đi đại tiện chất bài tiết cứng và làm tình trạng bệnh trĩ của bạn ngày càng nguy hiểm hơn.

2. Thói quen đi ngoài

Thói quen đi vệ sinh tưởng chừng như không liên quan, tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh trĩ rất nguy hiểm mà người bệnh cần biết tới. Vì thế hãy có thói quen đi vệ sinh tích cực như là đi cầu theo một thời gian cố định, làm giảm rặn mạnh mỗi lần đi cầu . Không nên đọc tin tức, lướt web…mỗi thời gian đi ngoài , do thói quen này làm cho người bệnh ngồi nhiều mỗi thời điểm đi đại tiện và cải thiện áp lực đến khu vực hậu môn.

3. Giảm thiểu làm việc nặng, ngồi lâu

Mỗi một người có thể có mọi tính chất công việc khác nhau, có người bắt buộc ngồi rất nhiều vì công việc văn phòng và có những người thường xuyên bắt buộc bê vác nặng. Nhưng mà nếu mọi người đang mắc bệnh trĩ thì hãy hạn chế làm việc mang vác nặng, nên phân khối lượng công việc ra làm nhiều lần phần nhỏ. Còn với nhân viên bàn giấy thì nên đi lại thường hoạt động nhẹ, chống ngồi lâu.


4. Ăn kiêng và phụ nữ có thai

Những người ăn giảm cân thường có chế độ ăn kiêng ngũ cốc, thời điểm kiêng ăn ngũ cốc kéo dài , và thường xuyên trong tình trạng táo bón quá lâu. Táo bón kéo dài chính là nguyên nhân căn bệnh trĩ thường gặp và làm tình hình bệnh trĩ ngày càng nặng hơn. còn với chị em phụ nữ có thai bởi áp lực từ thai nhi nên rất hay có khả năng bị phải bệnh trĩ, Do đó lúc ngủ nữ giới mang bầu có khả năng nằm ngủ nghiêng phía bên trái, ăn nhiều rau, chất xơ, các loại đậu, hoa quả.

5. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Lúc mọi búi rối tĩnh mạch khi đã tạo thành nếu người bị bệnh không làm sạch hậu môn sẽ làm cho mọi búi trĩ gặp phải nhiễm trùng gây ra bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn….Cho nên sau khi đi ngoài bệnh nhân hãy rửa hậu môn bằng nước rửa có độ cân bằng vừa phải, có thể ngâm rửa hậu môn vào trong nước ấm để khiến cho giảm đi các đau đớn cũng như là khiến hậu môn khô thoáng hơn.

Vừa rồi là những khuyến cáo rất tốt dành cho những người đang bị phải căn bệnh trĩ cũng như để tránh bệnh trĩ lợi ích tốt . Tuy nhiên nếu mọi người phát hiện ra mọi dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nên đến khám tại các bệnh viện đảm bảo để được các chuyên gia thăm khám và chỉ ra các biện pháp điều trị căn bệnh thích hợp nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top