• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Các cách chữa chứng viêm mũi dị ứng nhanh chóng

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Có những bí quyết chữa trị viêm mũi dị ứng rất đơn giản, không tốn tiền mua thuốc và bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. chứng viêm mũi dị ứng thường gặp nhất vào mùa lạnh hoặc mùa hoa nở. Chúng không quá nặng nhưng lại cực khó chịu vì vài tình trạng tắc nghẹt mũi dai dẳng. Đáng ngại nhất là khi phát triển thành thể mạn hoặc biến chứng thành chứng bệnh viêm xoang khi để căn bệnh kéo dài. nếu mà mới phát bệnh quý độc giả hãy áp dụng các mẹo đơn giản sau để chữa trị hội chứng sớm nhất nhé.
Bí quyết trị viêm mũi dị ứng không cần uống thuốc
=> Tìm hiểu thêm về chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam
Món cháo thịt bò thơm ngon trị chứng bệnh viêm mũi dị ứng
Nguyên liệu: thịt bò băm 90g, gạo tẻ 60g, rau thơm rất nhiều loại 15 và tỏi tươi 60g.
Cách nấu: Vo gạo sạch rồi đem đi nấu cháo trước. Toi tươi bóc vỏ từng tép rồi đập dập. Rau thơm rủa xong xắt nhỏ. nếu như cháo đã chín thì cho tỏi và thịt bò băm vào ninh nhừ hẳn, đén trường hợp chuẩn mắc tắt bếp thì mới cho rau thơm vào. Múc cháo ra bát tô và thường thức ngay trường hợp còn nóng.
Công dụng: Cháo thịt bò vốn bổ dưỡng nên sẽ cung cấp một số chất dinh dưỡng cho người đang chứng bệnh viêm mũi dị ứng, không chỉ thế thành phần tỏi quan trọng có tác dụng sát khuẩn rất tốt, kết hợp thêm với hơi nóng của cháo sẽ làm cho thông mũi, giảm nhẹ chảy nước mũi.
Mẹo trị viêm mũi dị ứng bằng mật ong
đại đa số nhiều loại vi khuẩn không thể tồn tại hoặc sinh trưởng trong hỗn hợp mật ong. gần như tất cả mật ong chứa rất nhiều thành phần carbohydrate, còn lại là nước và các chất vô trùng khác.
Mật ong có một số tác dụng vượt trội như kháng khuẩn, diệt khuẩn, tiêu viêm, phòng nhiễm trùng phải rất phù hợp để chữa những chứng vì viêm sưng. Quen thuốc nhất có khả năng kể tới là dùng mật ong điều trị viêm họng, sử dụng mật ong sát khuẩn cho vết thương, vết bỏng…Hơn hết chúng còn có khả năng sẽ điều trị được hội chứng viêm mũi dị ứng, viêm xoang.
Cách 1:
Chuẩn bị mắc một số tép tỏi và mật ong nguyên chất
Sơ chế: giã nát tỏi ra rồi ép lấy một thìa cà phê dịch cốt sau đó thêm 2 muỗng cà phê mật ong vào khuấy đều.
Thực hành: trước tiên bạn cần khiến sạch mũi trước. Lấy một chút muối pha loãng ra hoặc sử dụng nước muối sinh lý mua sẵn cũng được nhỏ trực tiếp vào mũi nhằm mang ra bớt chất bẩn và vi khuẩn. Sau nếu mà mũi khô hoàn toàn thì lấy 2 cụ bông sạch vo tròn rồi nhúng vào hỗn hợp mật ong – tỏi bên trên và nhét vào lỗ mũi. Giữ nguyên như vậy trong vòng 20 phút sau đó rửa lại nhẹ nhàng với nước ấm. Kiên kì áp dụng bệnh viêm mũi dị ứng sẽ được trị khỏi.
Cách 2: đơn giản và nhanh chóng nhất đó là bạn chỉ cần sử dụng 3 thìa mật ong nguyên chất pha với nước ấm uống mỗi ngày. Lý tưởng nhất là uống nếu mới thức dậy và trước nếu ngủ. Chỉ một lưu ý nhỏ là bạn cần chọn nguồn nguyên liệu sạch, nguyên chất thì mới có hữu hiệu.
Cách 3: nhanh chóng nhưng hơi phiền là nguồn nguyên liệu khó tìm hơn đó là sáp ong. một miếng sáo ong chia ra làm 3 phần bằng nhau. Cứ mỗi buổi lại lấy nhai một miếng. Nhai tới nếu mà mật cạn chỉ còn xơ bã thì nhả ra.
Cách 4: cũng sử dụng sáp ong nhưng không ăn trực tiếp mà để tạo thành phương thuốc xông điều trị viêm mũi dị ứng. 1 miếng sáp ong là đủ, đặt lên bếp than có sẵn lửa. Chờ đến trong trường hợp miếng sáp bốc khói thì lấy 1 ống dài đặt lên sáp để khói luồn vào 1 đầu ống, đầu còn lại thì đưa mũi lại hít.
Nước muối sinh lý vệ sinh vùng mũi
Liệu pháp này hiệu quả không kém cách trị viêm mũi dị ứng bằng thảo dược ở trên. Xúc rửa mũi bằng nước muối sinh lý mỗi ngày sẽ giúp niêm mạc hốc mũi được sát khuẩn, chống viêm và giảm nhẹ sưng. liệu pháp này phù hợp cho cả chứng bệnh nhi và người cao tuổi. Bạn phải chuẩn mắc phải dung dịch nước muối sinh lý trước, buộc phải mua chúng ngoài tiệm thuốc dung dịch này có nồng độ muối đạt chuẩn.
Thực hiện: quan trọng nhất hơi chúi người ra trước, nghiêng nhẹ đầu qua bên trái. Đặt vòi bình bơm nước muối vào lỗ mũi bên phải bóp nhẹ nhàng để nước chảy từ từ vào hốc mũi. Phần nước muối này sẽ đi vào lỗ mũi phải sau đó đẩy và chảy ra lỗ mũi bên trái cuốn theo bụi bẩn và dịch nhầy trong mũi.
Sau đó, tiếp tục đổi chiều, nghiêng đầu sang bên phải, đưa vòi vào lỗ mũi bên trái và động tác tương tự như vừa mới hướng dẫn. Xong xuôi thì bịt một bên mũi xì nhẹ để mũi thông hoàn toàn. biện pháp trị liệu viêm mũi dị ứng này đơn giản, rẻ tiền nhưng lúc không cẩn thận người thực hiện rất có thể bị sặc, động tác sai hoặc xì mũi mạnh làm cho dịch bẩn tràn vào ống tai.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top