• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Các biểu hiện của chứng bệnh giang mai là gì

hatiensinh555

Lính mới
Chứng bệnh giang mai là gì
Giang mai là một trong một số bệnh xã hội bị cấp độ lây và gây nên hại đáng kể. Bệnh qua xoắn virus giang mai (Treponema pallidum) tạo cho. khi lây vào cơ thể đối tượng mang vì đa phần con đường tình dục, đường máu, mẹ sang con; trải vì thời điểm ủ chứng bệnh không quá 1 tháng (trung bình là 10 ngày và trễ nhất tới 90 ngày) Căn cứ vào thể lực người mắc bệnh, virus giang mai lần đầu quan hệ và tạo cho những dấu hiệu lâm sàng.
căn bệnh giang mai gây ra ảnh hưởng tới toàn bộ thân thể, tạo nên những đe dọa trầm trọng và tai biến nguy kịch cho người nhiễm bệnh nếu không được chữa trị.


Dấu hiệu của bệnh giang mai


triệu chứng của Giang mai bao trùm gồm những biểu hiện khác nhau phụ thuộc từng thời gian phát triển của chứng bệnh, gồm 4 giai đoạn:
1. Thời kỳ 1: một vài hiện tượng ở thời kỳ 1 biểu hiện trong vòng 3-6 tuần, dưới đây đó tan biến. Người bị bệnh tưởng chỉ là sự nhiễm khuẩn bình thường tuy nhiên thật ra đã mắc mắc giang mai và vi khuẩn đã tấn công vào máu và gây chứng bệnh. Bao trùm gồm:
. Biểu hiện vết săng giang mai ở rất nhiều chỗ tiếp xúc của cơ thể với nguồn bệnh từ người bệnh. Rất nhiều địa chỉ săng giang mai như: môi, quy đầu, “cậu bé”, môi không hề nhỏ, môi bé, âm đạo, cổ dạ con, trực tràng, hậu môn. Một vài vết săn này trông như vết lở loét, nông, mắc bờ cứng, không đau quặn.
. Nổi hạch 2 bên vùng bẹn.

2. Thời kỳ 2
. Xuất hiện đào ban sau 4-10 tuần sau khi biểu hiện dấu hiệu của thời gian 1. Đây là những nốt ban tròn, màu hồng nhạt, nằm dưới da, không đau quặn thắt, áp dụng tay nhấn vào sẽ mất và phát hiện lại. Ban đào chất thải tế nhị bố khắp cánh tay, khu vực ngực, đùi, mạn sườn trong vòng 1-3tuần sau đó sẽ mất đi.
triệu chứng ban đào
. Ngoài ra, người mang bệnh còn có thể thể hiện rất nhiều mảng sẩn, mảng mọng nước với một số kích thước khác nhau, nhiễm bờ ranh giới rõ ràng, không thông qua với nhau và lây viền da tại quanh, dễ mang trày xước và vỡ đào thải dịch nhầy ra ngoài dẫn đến thêm lở loét. Rất nhiều triệu chứng này tạo thành trong vòng 3-6 tuần rồi tan biến.
>>>
3. Thời điểm tiềm ẩn
. Thời kỳ này không lây hiện tượng rõ ràng, chỉ có thể kiểm tra thông qua việc khám huyết thanh. Thời kỳ tiềm ẩn này kéo dài trong khoảng 1 đến 2 năm Căn cứ vào thể lực mỗi người có bệnh.
4. Giai đoạn 3, tiếp diễn trong khoảng tầm khoảng 3 đến 15 năm dưới đây lúc mắc những biểu hiện của thời gian 1. Bao bọc gồm 3 loại hiện tượng rõ rệt:
. Củ giang mai: trong vòng từ 1 tới 45 năm (trung bình là 10 năm) sau đây khi chứa giang mai. Mắc hình cầu hặc không đối xứng, màu đỏ tím, kích cỡ gần bởi vì ngón tay út, mật mức độ rộng rãi. Dưới đây một thời điểm sẽ teo và rụng gây một vài vết lở loét, để lại sẹo. Rất nhiều dấu hiệu này còn có thể biểu hiện ở đa phần tổ chức bên trong cơ thể với độ nghiêm trọng lớn hơn
. Giang mai thần kinh: ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Chỉ cần khoảng từ 4-25 năm sau lúc nhiễm bệnh.
. Giang mai tim mạch: biểu hiện phình mạch. diễn ra trong khoảng 10-30 năm dưới đây lúc mang bệnh.

Cần làm gì lúc nhiễm một số dấu hiệu của giang mai


khi có những bất kỳ dấu hiệu nào như trên, việc cần thiết trước hết là thăm khám ở một số hạ tầng tin tưởng. Bác sĩ sẽ chỉ dẫn đa phần khám liên quan để tìm ra chuẩn xác lí do dẫn đến căn bệnh, thời gian căn bệnh. Tùy thuộc vào từng giai đoạn tiến triển của chứng bệnh mà các chuyên gia sẽ đưa ra phương án tương trợ chữa trị phù hợp.
chứng bệnh giang mai hiện tại giả dụ được điều trị sớm có thể khỏi và không tốn kém nhiều chi phí. tránh việc để căn bệnh tiến triển lâu dài và làm cho rất nhiều hệ lụy nguy hiểm, có lẽ tác động tới tính mạng.
Theo : phong kham da khoa the ky moi
 

Ads HMO

Ads HMO

Top