• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Các điều mẹ cần biết để chữa bệnh công hiệu nhất rôm sảy cho con mình

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Nguyên nhân gây nên bệnh rôm sảy ở trẻ đa phần xảy đến vào mùa khô hanh nóng gây cho tuyến mồ hôi ở da trẻ gặp phải tắc nghẽn. Hãy tìm tòi cách chữa bệnh rôm sảy cho bé nhé.
Nguyên nhân trẻ mắc rôm sảy
- Ở trẻ em, rôm sảy lên phần lớn ở da đầu, cổ, vai, ngực và lưng nhưng cũng có khả năng có tăng cường ở kẽ nách, háng. dấu hiệu của rôm sảy là hiện diện một vài mụn nước dưới da, sau đó nổi mẩn đỏ có nguy cơ gây ngứa cho trẻ, thông thường rôm sảy có nguy cơ tự khỏi nhưng cũng có một vài trường hợp cần có phương hướng trị rôm sảy cho bé đặc biệt.

- Lý do gây rôm sảy là do những tuyến mồ hôi gặp phải tắc nghẽn. Việc tắc nghẽn có thể bởi vì : các ống tuyến mồ hôi ở trẻ tiến triển không hoàn chỉnh cần vô cùng dễ làm cho mồ hôi chưa có đường thoát ra ngoài. Điều này thường xảy ra khi thời tiết nóng nhưng đôi khi cũng bởi trẻ được cho mặc quần áo quá nóng. Trẻ bị sốt cao hay trẻ ở trong lồng ấp cũng có thể mắc nghẽn các ống tuyến mồ hôi; khí hậu nhiệt đới nóng, ẩm; do vận động cơ thể (làm cho việc nghiêm trọng , chơi đùa…) từ cường độ cao; mặc quần áo, tã lót với những loại vải pha nilon gây bí; do một vài virus thường trú ngoài da có thể bài tiết một kiểu chất nhờn khiến cho bít các ống tuyến mồ hôi.
>>> Tìm hiểu thêm về bị dị ứng da ngứa


- Rôm sảy ở trẻ sơ sinh thường nổi tập trung ở những vùng da có khá nhiều mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ chính do vậy những phương án trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh cũng khác so với biện pháp trị rôm sảy cho bé.

- đa số trẻ chỉ mắc rôm sảy khi nóng, còn khi thời tiết mát mẻ, rôm tự lặn hết, không gây tác hại gì. Nhưng cũng có nhiều trường hợp mụn rôm làm cho trẻ ngứa, gãi rất nhiều làm cho da sây sát, bị viêm thêm thành một số mụn mủ và nhọt.

Xử trí và ngăn ngừa rôm sảy

Khi mắc phải rôm sảy, trẻ cực kì hay quấy khóc, khó chịu phải phòng của trẻ phải rộng rãi, thoáng mát, ngăn ngừa đông người

nên mặc quần áo vải cotton mềm, thoáng, rộng và nhạt màu cho trẻ.

Tắm cho trẻ ngày một lần để da sạch sẽ, mồ hôi được bài tiết dễ dàng, có nguy cơ tắm cho bé bằng mướp đắng, lá sài đất tươi giã nát, chè xanh (đảm bảo dùng biện pháp bảo vệ ) cho vào miếng vải sạch lọc vắt lấy nước tắm hoặc có khả năng tắm cho bé với sữa tắm loại bỏ khuẩn.

Sau khi tắm, lau khô trẻ bằng khăn tắm mềm, mịn, chất liệu cotton thấm hút hiệu quả và không thể chà mạnh lên da trẻ. Tuyệt đối chưa thể áp dụng phấn rôm bôi lên chỗ rôm sảy.

Người mẹ cần phải ăn uống điều độ, khống chế các đồ ăn nóng, cần ăn khá nhiều đồ mát và uống nhiều nước nếu đang cho con bú.

Quần áo của bé nên được giặt sạch và được phơi ở nơi không có bụi khói. Cắt ngắn móng tay, móng chân cho trẻ để ngăn chặn khi mắc phải ngứa trẻ gãi khiến nhiễm trùng da.

cần phải đưa trẻ đi kiểm tra bệnh khi bị rôm sảy kéo dài hay có các dấu hiệu bội nhiễm như: da sưng, nóng, đỏ, đau; có mủ chảy ra; sưng hạch vùng cổ, nách, bẹn, sốt, ớn lạnh.

Bên cạnh đó một số mẹ cần tìm tòi tăng cường một vài mẹo dân gian kết hợp bằng thảo dược để chữa trị rôm sảy cho trẻ và một vài điều bố mẹ phải khiến cho và không cần khiến khi bé đang bị bệnh này.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top