• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Cá mặt trăng nặng hơn 1 tạ mắc lưới của ngư Dân

HMO

Administrator
Staff member
Một con cá mặt trăng dài gần 2m, nặng hơn 100kg vừa mắc lưới của ngư dân Nghệ An. Vào ngày 7/5 khi đang đánh bắt ở vùng biển Bắc bộ, tàu cá do anh Nguyễn Văn Quang (29 tuổi), trú tại thôn Phú Liên, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) làm thuyền trưởng bất ngờ phát hiện một con cá có kích thước rất lớn vướng vào lưới. Các ngư dân liển tổ chức kéo lưới lên thì phát hiện đó là một con cá mặt trăng dài gần 2m, nặng trên 100kg đã chết.


Đây là một con cá lớn có chiều dài gần 2m, nặng hơn 1 tạ
Biết đây là loại cá quý hiếm, có giá trị trong nghiên cứu khoa học các ngư dân đã ướp lạnh con cá và cho tàu quay vào bờ. Được biết, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.
Trong một diễn biến khác vào sáng ngày 8/5, tại bãi biển thuộc thôn Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, người dân phát hiện một con cá lạ dài khoảng 2,3m, rộng 15 - 17cm, cân nặng từ 7 - 10kg chết trôi dạt vào bờ. Cá có đầu và thân màu xám trắng với đốm màu đen, trên sống lưng có hàng vây đỏ chạy từ đầu đến đuôi. Cá có 2 chiếc râu rất dài, màu đỏ thẫm. Theo một số ngư dân thì có thể đây con cá mái chèo, cá rồng hoặc cá gươm.
Người dân sau đó đã chôn cất con cá lạ theo phong tục địa phương.

TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top