• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cá lồng chết hàng loạt do... mưa nhiều, nông dân điêu đứng

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều hộ nuôi cá lồng trên thượng nguồn sông Lam thuộc địa phận thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) đang lao đao vì cá lồng chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 29.8, thông tin từ UBND huyện Tương Dương, mấy ngày nay nhiều hộ nuôi cá lồng ở khối Hòa Tây, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Nghệ An bất ngờ chết hàng loạt.



Nhiều hộ nuôi cá lồng ở khối Hòa Tây, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Nghệ An bất ngờ chết hàng loạt. Ảnh: PS
Anh Vi Văn Hà (hộ nuôi cá lồng ở khối Hòa Tây) bị thiệt hại nặng nhất cho biết: “năm nay tôi đầu tư lồng bè để nuôi cá nhiều hơn so với mọi năm, số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhưng mấy ngày nay cá bất ngờ chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Tính đến thời điểm hiện tại cá chết lên đến cả tạ, chủ yếu là cá lăng, cá ghé đang trong thời kỳ bắt bán, con to nhất khoảng 8 – 1kg. Ước tính thiệt hại ban đầu lên 30 – 35 triệu đồng”.

Còn gia đình chị Vy Thị Đông (hộ nuôi cá lồng ở thị trấn Hòa Tây) cũng nằm trong cảnh ngộ cá lồng chết bất thường, chị buồn bã nói: “Bao nhiêu tiền của đổ vào lứa cá này, nếu thuận lợi thì khoảng tháng nữa là bán hết, trừ chi phí ra cũng lời cả trăm triệu đồng. Nhưng ông trời không cho ăn thì đành chịu, coi như trắng tay”.


Loài cá chết chủ yếu là cá lăng, cá ghé. Ảnh: PS
Sau khi xác nhận thông tin nhiều hộ nuôi cá lồng ở khối Hòa Tây, thị trấn Hòa Bình chết bất thường, lãnh đạo huyện Tương Dương đã phối hợp với các phòng ban liên quan đến trực tiếp làm việc với các hộ dân để điều tra nguyên nhân.

Một cán bộ ở Phòng NNPTNN huyện Tương Dương cho biết, bước đầu chúng tôi xác định cá chết hàng loạt do thời tiết mưa nhiều, lượng mưa lớn lại kéo dài nhiều ngày, từ thường nguồn đổ về làm nước đục, nhiễm phèn và lượng oxy thiếu nên cá không thể thích nghi và chết. Các loại cá chết chủ yếu là cá lăng, cá ghé mà loài cá này thường thích nghi với nước sạch.

Theo Lê Tập (danviet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top