• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Con Cuông Cá lệch "khủng" nặng 17kg được xẻ thịt bán thực phẩm Tết

HMO

Administrator
Staff member
Một số người dân tại huyện Con Cuông bắt được con cá lệch mắc cạn tại hố nước bên bờ sông Lam.

Ngày 26/1, một người dân xã Lạng Khê (Con Cuông, Nghệ An) trên đường đi làm đồng phát hiện con cá mắc cạn tại vũng nước gần dòng sông Lam. Phải mất nửa giờ, với sự hỗ trợ của nhiều người, con cá lệch mới được đưa lên bờ.

Con cá nặng tới 17 kg, dài khoảng 1,8 m.


Con cá lệch người dân tại xã Lạng Khê bắt được. Ảnh: Người dân cung cấp.
Hay tin có người bắt được cá lệch to, anh Lương Bảo Quốc (23 tuổi, trú xã Lạng Khê) đã mua lại với giá 1,5 triệu đồng, sau đó xẻ thịt bán với giá 120.000 đồng/kg cho bà con trong bản làm thực phẩm Tết.

"Giá cá lệch ngoài thị trường dao động 200.000-250.000 đồng/kg, nhưng gần Tết nên tôi bán rẻ để người dân đón Tết", anh Quốc cho hay.

Cá lệch thịt thơm, dai, ít xương, thường sống ở khe suối, hoặc tầng nước sâu ở các sông, hồ. Do đánh bắt, săn lùng mạnh nên hiện loài này trở nên khan hiếm.

Theo cán bộ Chi cục Thủy sản Nghệ An, cá lệch nặng trên 10 kg rất hiếm. Cá trung bình nặng 4-5 kg thi thoảng vẫn xuất hiện ở vùng nước lợ và nước ngọt.

Theo VnExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top