• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Cá chết bất thường dạt vào bờ biển

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Sáng 1-6, tại bãi biển xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt dạt vào bờ.

Cá chết dạt vào bờ tại biển Quỳnh Long, Quỳnh Lưu
Nhiều người dân cho biết những ngày qua, dọc bãi biển của xã Quỳnh Long, nhất là bãi Hang, bãi Hoa, bãi biển thôn Phú Liên... mỗi ngày có hàng trăm kg cá chết dạt vào bờ biển.
Trước cảnh tượng trên, nhiều người dân ngay từ sáng sớm đã chạy ra bãi biển để nhặt cá mang về. Mỗi người nhặt một ngày cũng được khoảng 2-3 kg, thậm chí nhiều người dùng đèn pin để nhặt vào buổi tối.

Người dân tranh thủ nhặt cá
Theo một số ngư dân đánh bắt cá có kinh nghiệm, từ trước đến giờ chưa xảy ra tình trạng cá chết nhiều đến thế. Có thể, một trong những nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt nghi là do hiện tượng đánh bắt cá bằng xung kích điện của tàu giã cào đôi Diễn Châu, huyện Diễn Châu (Nghệ An).
Theo quy định, tàu giã cào có công suất 90 CV phải hoạt động đánh bắt ngoài khơi nhưng nhiều tàu giã cào không chấp hành quy định này.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top