• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cứu sống thiếu nữ bị ngưng tim, ngưng thở 60 phút

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 22-5, bệnh nhân Lê Thị Na (19 tuổi, quê ở huyện Hưng Nguyên) đã khỏe và chuẩn bị xuất viện. Na được các y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cứu sống sau khi bị ngưng tim, ngưng thở khoảng 60 phút.



Na và bố tại khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng

Trước đó, ngày 6-5, Na được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng với triệu chứng sốt cao, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp. Các bác sĩ chẩn đoán bị viêm cơ tim cấp, biến chứng choáng tim nặng, rối loạn nhịp tim. Sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, Na dần hồi phục và nằm ở Khoa Hồi sức Cấp cứu để theo dõi liên tục.

Tuy nhiên, đến ngày 10-5, khi đang ngồi trò chuyện với cha, Na bỗng ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu. Tim cô đã ngưng đập trong 60 phút. Bằng tất cả mọi phương tiện kỹ thuật và các phương pháp cấp cứu, hồi sức tích cực, lọc máu… của các y, bác sĩ, tim của Na bắt đầu đập lại.

“Lúc bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở, chúng tôi rất lo lắng bởi từ trước đến nay chưa có ca nào ngưng tim, ngưng thở được cứu sống thành công. Tuy nhiên, Na còn trẻ, có sức khỏe nên cơ hội hồi phục cao hơn”- bác sĩ Võ Duy Trinh, Phó trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Ông Lê Văn Toàn (44 tuổi), cha của Na, cho biết cô là con gái đầu trong gia đình có 5 người con, gia đình đều làm nông. Từ nhỏ, cô rất ít đau ốm. Tháng 5 này, ông Toàn đưa con gái vào Đà Nẵng thăm em trai của ông thì Na bỗng bị cảm cúm, sốt cao và các bác sĩ chẩn đoán bị viêm cơ tim.

Đây là trường hợp đầu tiên bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở gần một tiếng đồng hồ được cứu sống ở Đà Nẵng.
ĐA nguồn Đà Nẵng Online.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top