• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cứu ghế, HLV Hữu Thắng cần ‘sao lạ’ họ Hà

HMO

Administrator
Staff member
Khi những “ngòi nổ” chính không phát huy tác dụng, HLV Hữu Thắng buộc phải chiêu mộ các nhân tố mới để hướng tới thành công.

Sau thời của Lê Công Vinh, ĐT Việt Nam vẫn loay hoay tìm cho được một trung phong cắm đủ tầm thế vai. Tuy nhiên, có vẻ như tham vọng này chưa thể thành công một sớm một chiều, nếu nhìn đoàn quân của HLV Hữu Thắng thi đấu 2 trận vừa qua.

Đá giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng chọn Tuấn Tài là mũi nhọn duy nhất. Mới 22 tuổi, thật khó để tiền đạo lò Sông Lam Nghệ An làm tốt trách nhiệm. Tuấn Tài có tốc độ, sự càn lướt, song việc ít được thi đấu trong màu áo CLB khiến anh bị “khớp”. Niềm tin mà ban huấn luyện dành cho Tuấn Tài chưa chắc sai, nhưng ở thời điểm này là không hợp, và còn quá sớm.

Trước Afghanistan – đối thủ máu mặt hơn, Văn Quyết được “chọn mặt gửi vàng”. Vấn đề là Quyết “rừng” hiếm khi đá cắm. Cầu thủ gốc Hà Tây vẫn quen lệch sang cánh như thể đang khoác áo Hà Nội FC, thường xuyên chơi lùi sâu, đỡ bóng quay lưng thì hạn chế. Bắt Văn Quyết đá trái kèo vừa là ác mộng với anh, vừa không mang lại hiệu quả như kỳ vọng.


HLV Hữu Thắng cần giải bài toán hàng công ở ĐTQG, U23 Việt Nam.
Giới chuyên môn, người hâm mộ đã nhiệt tình hiến kế cho HLV Hữu Thắng. Anh Đức của Becamex Bình Dương và người cũ của Sài Gòn FC - Trịnh Duy Long được nhắc tới nhiều nhất. Dù vậy, Anh Đức đã giã từ ĐTQG, lại được đồn đoán không ưa gì cựu trung vệ xứ Nghệ; còn Duy Long ít ra sân ở V.League vì phải cạnh tranh vị trí trong đội hình nhiều sao.

SEA Games 29 chỉ còn hơn 4 tháng, HLV Hữu Thắng cần giải bài toán hàng công ngay từ ĐTQG để lấy niềm tin nơi người hâm mộ; quan trọng hơn, vì mục tiêu vào chung kết hòng giữ ghế. Muốn thế, “ngôi sao lạ” họ Hà: Hà Đức Chinh gần như là giải pháp hữu hiệu nhất của ông lúc này.

Gọi là “sao lạ” bởi Chinh chưa từng khoác áo ĐTQG. “Chân gỗ” một thời của U19 Việt Nam càng thi đấu càng “lột xác”. Đức Chinh rất được HLV Hoàng Anh Tuấn trọng dụng, sắm vai trụ cột trong chiến dịch tới World Cup kỳ diệu của U20 Việt Nam năm ngoái.

Khoác áo SHB Đà Nẵng, Đức Chinh thay thế tốt vai trò của Merlo – người bị chấn thương. Ở tuổi 19, anh đã ghi 3 bàn chỉ sau 6 trận đầu mùa. Bằng khả năng chạy chỗ thông minh, tì đè ấn tượng, dứt điểm đa dạng, Đức Chinh được ví như của hiếm của bóng đá Việt.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung lần 2 năm 2017 vào ngày 5/6 để chuẩn bị cho trận tiếp Jordan, thuộc vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Thời điểm đó, nếu U20 Việt Nam đã bị loại khỏi World Cup, Hà Đức Chinh hoàn toàn có thể lên tuyển, vừa phục vụ cho ĐTQG, vừa rèn sức hướng tới SEA Games.

Nhìn chung, tiền đạo họ Hà rất thích hợp để trở thành cứu cánh của HLV Hữu Thắng.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top